Tin mới

Biến "viên chức hụt" thành công nhân may, 2 trưởng phòng bị cách chức

Thứ sáu, 09/09/2016, 08:39 (GMT+7)

Từ một thí sinh có số điểm cao nhất sẽ trúng tuyển trong kỳ thi Tuyển viên chức giáo dục năm 2015, nhưng 2 trưởng phòng GD-ĐT huyện đã cấu kết để sửa điểm thi khiến cô trở thành công nhân may.

Từ một thí sinh có số điểm cao nhất sẽ trúng tuyển trong kỳ thi Tuyển viên chức giáo dục năm 2015, nhưng 2 trưởng phòng GD-ĐT huyện đã cấu kết để sửa điểm thi khiến cô trở thành công nhân may.

Từ một người cao điểm nhất, thí sinh Lê Thị Thanh Diệu hiện đang phải làm công nhân may tại Q.Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Người Lao Động, ngày 8/9, UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết đã công bố 2 quyết định cách chức đối với ông Huỳnh Thiện Kính, trưởng Phòng Nội vụ, và ông Đặng Thanh Nhu, trưởng Phòng GD-ĐT.

2 trưởng phòng này đã cấu kết để sửa điểm thi tuyển trong kỳ thi Tuyển viên chức giáo dục năm 2015 tại huyện Bến Lức.

Trước đó trong kỳ thi tuyển viên chức sự nghiệp GD-ĐT huyện Bến Lức năm 2015, ông Huỳnh Thiện Kính, trưởng Phòng Nội vụ huyện Bến Lức, ông Đặng Thanh Nhu, trưởng Phòng GD- ĐT huyện Bến Lức và ông Võ Văn Yên, phó Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bến Lức đã cấu kết cố ý làm trái quy định khi đã chỉnh sửa điểm thi tuyển công chức nhà nước.

Theo đó, thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang đã được ông Kính và ông Yên nâng điểm phần thi môn thuyết trình từ 15 điểm lên thành 16 điểm, điểm tổng từ 73,5 điểm lên thành 74,5 điểm, từ trượt thành đỗ dẫn đến thí sinh Lê Thị Thanh Diệu từ đỗ thành trượt. Ông Nhu biết vụ việc nói trên nhưng đã không ngăn cản.
 
UBND huyện Bến Lức đã giao Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện xử lý trách nhiệm về hành vi vi phạm của ông Đặng Thanh Nhu, ông Huỳnh Thiện Kính.

Trường hợp của ông Võ Văn Yên, do đã về hưu trong quá trình thanh tra nên UBND huyện Bến Lức đề nghị Đảng ủy xã Thạnh Đức có hình thức xử lý trách nhiệm đối với ông này.

UBND huyện Bến Lức cũng đang xem xét thu hồi quyết định tuyển dụng viên chức đối với người đỗ và công nhận kết quả thi tuyển đối với chị Lê Thị Thanh Diệu.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news