Tin mới

"Biết máy bay rơi, chúng tôi vào tìm cứu người nhưng không còn thấy ai"

Thứ năm, 26/07/2018, 20:48 (GMT+7)

"Khi đó tiếng nổ lớn làm nhiều người hoảng sợ. Ban đầu họ còn nghi là máy bay diễn tập chứ không phải rơi", một người dân cho hay.

"Khi đó tiếng nổ lớn làm nhiều người hoảng sợ. Ban đầu họ còn nghi là máy bay diễn tập chứ không phải rơi", một người dân cho hay.

Đến 19h ngày 26/7, các lực lượng chức năng vẫn đang có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay quân sự Su-22 của Trung đoàn 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không Không quân tại núi làng Dừa, xã Nghĩa Yên (Nghĩa Đàn, Nghệ An) để khám nghiệm điều tra làm rõ sự việc.

Trên hiện trường nơi , các bộ phận của máy bay vỡ tung vương vãi khắp núi. Nhiều bộ phận của máy bay cháy vẫn còn bốc khói nghi ngút, mùi xăng, dầu nồng nặc.

Biết máy bay rơi, chúng tôi vào tìm cứu người nhưng không còn thấy ai - Ảnh 1.

Hiện trường nơi máy bay rơi.

Tại vị trí máy bay rơi, vách núi đá bị vỡ, nhiều đất đá, cây gãy đè lên che lấp nhiều bộ phận của máy bay.

Là một trong những người dân có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay đầu tiên, ông Lê Văn Nhàn (SN 1976, trú xóm 6, xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn; cách hiện trường khoảng 4km) kể lại, sự việc xảy ra vào khoảng 11h40 phút ngày 26/7.

Biết máy bay rơi, chúng tôi vào tìm cứu người nhưng không còn thấy ai - Ảnh 2.

Người dân trèo lên đỉnh núi tiếp cận hiện trường máy bay rơi để xem.

Thời điểm này, ông Nhàn đang chuẩn bị dọn cơm ăn thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn trong núi. Ông Nhàn chạy ra thì thấy nhiều người nói máy bay rơi trong vách núi nên ông cùng mọi người lập tức trèo lên núi vào hiện trường.

"Lúc đó tôi cùng người dân chạy vào hiện trường để xem có người nào nhảy dù hay còn sống để cứu nhưng không còn thấy ai cả. Lúc đó hiện trường khói bay nghi ngút, các mảnh vỡ máy bay vỡ rơi khắp nơi. Chúng tôi sau đó báo lên chính quyền địa phương về sự việc này", ông Nhàn kể lại.

Biết máy bay rơi, chúng tôi vào tìm cứu người nhưng không còn thấy ai - Ảnh 3.

Ông Nhàn kể, sau khi máy bay rơi ông đã cùng người dân vào tìm để cứu người nhưng không còn thấy ai.

Ông Nguyễn Văn Lan (48 tuổi, trú xóm Dừa, xã Nghĩa Yên) kể lại, khoảng hơn 11h trưa cùng ngày, ông thấy một chiếc máy bay bay đến gần khu vực ngọn núi của làng thì bất ngờ bốc khói đen ở phía sau. Bay được đoạn nữa thì máy bay đâm thẳng vào núi và nổ lớn.

"Khi đó tiếng nổ lớn làm nhiều người hoảng sợ. Ban đầu họ còn nghi là máy bay diễn tập chứ không phải rơi. Nhưng lên đến nơi thì mới thấy may bay rơi đâm vào núi rồi", ông Lan nói.

Đến 19h39’ ngày 26/7, lực lượng chức năng vẫn đang phong toả hiện trường nơi máy bay rơi. Đoàn xe lực lượng chức năng cùng 2 xe cứu thương sau đó đã đưa thi thể 2 phi công rời khỏi hiện trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news