Tin mới

Cận cảnh biệt thự hơn 70 tỷ nằm sâu dưới lòng đất

Thứ ba, 06/10/2015, 15:51 (GMT+7)

Một căn biệt thự có giá trị 3,7 triệu USD được thiết kế hoàn toàn nằm dưới lòng đất. Đây là một công trình độc đáo tại Anh.

Một căn biệt thự có giá trị 3,7 triệu USD được thiết kế hoàn toàn nằm dưới lòng đất. Đây là một công trình độc đáo tại Anh.

Một ngôi nhà với thiết kế đặc biệt vừa được xây dựng tại làng Bowdon ở thành phố Manchester, Anh. Ngôi nhà này có tên gọi là “nhà dưới lòng đất” hay”nhà thân thiện môi trường’.

Theo đó, các nhà thiết kế đã tiết giảm đến mức tối đa việc sử dụng diện tích không gian xanh trên mặt đất, và thay vào đó là một không gian sống dưới lòng đất.

Biệt thự được thiết kế nằm hoàn toàn dưới mặt đất. 

Cổng vào của biệt thự dưới lòng đất

Đảm nhận vai trò thi công công trình xanh này là hai công ty thiết kế của Anh: NC Homes và Huntsmere. Ngôi nhà được thiết kế rộng rãi và sang trọng với 3 phòng ngủ, đầy đủ phòng bếp, phòng khách và khu vực làm việc với các nội thất hoàn thiện. Đặc biệt, xung quanh nhà được thiết kế một bể bơi.

Bể bơi xung quanh căn nhà.

Vấn đề quan trọng từng khiến các kiến trúc sư đau đầu đó chính là ánh sáng cho căn biệt thự và đây là khâu quan trọng nhất.

Để giải quyết vấn đề này, các kiến trúc sư đã thiết kế một hành lang hình vòm ngay chính giữa ngôi nhà, mục đích chính là để đón ánh sáng tự nhiên vào bên trong.

Phòng khách rộng rãi của căn nhà.

Biệt thự dưới lòng đất có 3 phòng ngủ.

Bên cạnh đó, ngôi nhà được thiết kế nhiều chi tiết thân thiện với môi trường như hệ thống hứng nước mưa, hệ thống nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời.

Không gian sống có một không hai, vô cùng sang trọng và không kém phần thân thiện với môi trường này cũng sở hữu một mức giá có một không hai. Chủ nhân của ngôi nhà đã chi ra số tiền lên đến gần 3,7 triệu USD để hoàn thiện nó.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news