Tin mới

Bình Định: Làm rõ vụ xô xát giữa CSGT với nhóm người trên xe tải

Chủ nhật, 18/11/2018, 16:43 (GMT+7)

CSGT Tuy Phước thuộc Phòng CSGT Bình Định cho biết lời tố cáo trên mạng xã hội là không đúng bản chất.

CSGT Tuy Phước thuộc Phòng CSGT Bình Định cho biết lời tố cáo trên mạng xã hội là không đúng bản chất.

Ngày 17/11, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một clip khoảng 10 phút về cuộc xô xát xảy ra giữa CSGT và một nhóm người lái xe tải ở địa bàn tỉnh Bình Định.

Theo đó, 3 đoạn clip dài khoảng 10 phút đang được chia sẻ ghi lại cảnh va chạm giữa CSGT Bình Định với một nhóm người trên xe tải chở bò, kèm theo lời tố cáo CSGT đuổi theo, dừng xe giữa đường không đảm bảo an toàn giao thông.

Khi dừng xe, CSGT không yêu cầu xuất trình giấy tờ mà lại thách thức, hăm dọa lái xe. Do xe tải không có lỗi nên CSGT định giật đứt đèn sau xe tải để bắt lỗi. Tuy nhiên, lái xe và phụ xe tải biết ý định này nên CSGT không thực hiện được. Sau đó, CSGT đánh nhau với người ngồi trên xe tải rồi lên xe tuần tra đi…

Cuối cùng, đoạn video ghi lại cảnh ẩu đả xảy ra giữa lực lượng CSGT và một số người cởi trần, lái phụ xe tải. Sau đó, 2 chiến sĩ CSGT lên xe chuyên dụng rời khỏi hiện trường.

Xô xát xảy ra giữa CSGT Bình Định và nhóm người trên phương tiện vi phạm. (Ảnh cắt từ clip)

Trước sự việc trên, trên tờ Vietnamnet, CSGT Tuy Phước thuộc Phòng CSGT Bình Định cho biết lời tố cáo trên mạng xã hội là không đúng bản chất.

Thông tin trên báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Trần Xuân Vương, Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy Phước (Bình Định) cho biết, sự việc xảy ra vào tối 7/11. Lúc này, tổ CSGT của đơn vị trực trên QL1, đoạn trước trụ sở Trạm CSGT Tuy Phước (xã Phước Lộc, H.Tuy Phước, Bình Định) phát hiện xe tải BKS 37C-041.77 chở bò khiến nước rơi vãi trên đường, trên xe có 4 người (vượt 1 người so với quy định) lưu thông theo hướng Nam - Bắc nên đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Tuy nhiên, lái xe không chấp hành mà vẫn tiếp tục hành trình. Trạm CSGT đã thông tin cho tổ CSGT đang tuần tra tại phía bắc tỉnh Bình Định, đón lõng để kiểm tra, làm rõ nghi vấn vi phạm ATGT, ANTT...

Đến khoảng 0 giờ 30 ngày 8/11, phát hiện xe tải này lưu thông đến QL1 qua Phù Mỹ, tổ TTKS CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra theo quy trình. Nhưng lái xe tiếp tục không chấp hành, bỏ chạy về hướng Bắc. Tổ TTKS lúc này có 5 đồng chí. Tình thế cấp bách nên Trung tá Trần Chí Dũng và Đại úy Lê Thành Tấn lên xe tuần tra đuổi theo còn 3 đồng chí ở lại tiếp tục xử lý phương tiện vi phạm.

Được một đoạn, xe CSGT vượt lên trên và dừng xe tải vào lề đường. Đại úy Tấn yêu cầu lái xe tải xuống xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Tuy nhiên, những người trên xe tải không chấp hành. Đại úy Tấn dùng đèn pin chĩa lên kính, do không quay phim được nên 2 người trên xe tải đã mở cửa, bước xuống. Hai bên xảy ra giằng co, lớn tiếng qua lại. Trung tá Dũng chạy lại can ngăn. Nhưng cả bốn người trên xe tải đều xuống, Đại úy Tấn bị một số người tấn công, bị thương ở đầu và đường vắng nên CSGT lên xe rời khỏi hiện trường.

Việc "Trời mưa mà các anh cho dừng xe?", Trung tá Vương cho hay: "Theo quy định, chúng tôi được phép dừng phương tiện vi phạm kể cả khi trời mưa để xử lý, nhất là hành vi nghi vấn vi phạm pháp luật giao thông và an ninh trật tự.

Đại úy Tấn với vết thương trên đầu sau khi bị nhóm người ngồi trên xe tải đánh. Ảnh: NLĐ

Trên báo Người lao động, Thượng tá Võ Văn Chín cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định đã phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ an tiến hành mời chủ, lái xe 37C-041.77 để xử lý theo quy định. Tuy nhiên, đến thời điểm này họ vẫn chưa đến làm việc.

"Về vụ việc này, chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo quy định. Còn 2 CSGT của Trạm CSGT Tuy Phước liên quan đến vụ việc, chúng tôi cũng đã yêu cầu họ giải trình. Ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó chứ không bao che", thượng tá Chín khẳng định.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT CSGT Tuy Phước