Tin mới

Bình hồ lô cổ giá "10 tỷ" ở Quảng Nam bán...12 triệu đồng

Chủ nhật, 13/03/2016, 22:04 (GMT+7)

Chiếc "bình hồ lô cổ giá 10 tỷ đồng" ở Quảng Nam gây xôn xao dư luận, đã được ông Trần Công Viên bán cho một người bạn ở Tam Kỳ với giá 12 triệu đồng.

Chiếc "bình hồ lô cổ giá 10 tỷ đồng" ở Quảng Nam gây xôn xao dư luận, đã được ông Trần Công Viên bán cho một người bạn ở Tam Kỳ với giá 12 triệu đồng.

Chiếc bình hồ lô cổ được dự đoán giá "10 tỷ đồng" do ông Trần Công Viên (Trú thôn An Lâu 1, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam sở hữu.

Được biết, chiếc bình này được ông Viên mua của một người dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk. Chiếc bình được làm bằng đồng, có chiều cao gần 18cm, rộng 5cm và có 8 bác tiên xung quanh bình, được trang trí nhiều viền kẻ, hoa lá, dưới bình có chữ giống thời nhà Hán- Minh. Theo một số thông tin, ông Viên sau khi đăng những bức ảnh chụp bình hồ lô này lên, nhiều người đã nhận định đây là bình cổ có giá đến 10 tỷ đồng.

Bình hồ lô cổ giá "10 tỷ" ở Quảng Nam bán...12 triệu đồng. Ảnh báo Dân Trí 

Ngày 13/3, trao đổi với PV báo Dân Việt, ông Viên cho biết, đã bán chiếc bình hồ lô với giá 12 triệu đồng cho một người bạn ở Tam Kỳ. Mức giá bán chiếc bình này đúng bằng giá ông đã mua trước đó.

"Thật sự, hai hôm nay, người dân địa phương xôn xao chiếc bình vì nó "độc", lạ.

Tôi mua chiếc bình này mục đích về chưng chơi, chứ không biết đó là bình có giá trị hay không, cũng không biết đó là bình thật hay giả.

Đến khi lực lượng chức năng của huyện Phú Ninh nói đó là bình giả, thị trường nhái nhiều, lo sợ bất an nên tôi quyết định bán lại chiếc bình cho một người bạn ở Tam Kỳ với mức giá 12 triệu đồng, như giá tôi mua trước đó...", báo Dân Việt dẫn lời ông Viên.

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên cũng đưa tin, tài khoản Facebook cá nhân của ông Viên đã gỡ bỏ những hình ảnh đã đăng tải bình hồ lô, và được thay bằng đường link được ai đó gắn vào với lời chúc mừng ông đã bán "đồ cổ" với giá 12 triệu đồng.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 13/3 cán bộ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã làm việc với ông Viên để đánh giá giám định chiếc bình hồ lô nghi cổ vật.

Kết quả chuyên gia giám định cổ vật đã khẳng định đây là chiếc bình hồ lô Phong thủy giả cổ, có giá trên thị trường khoảng 1 triệu-1,5 triệu đồng

Đó là bình hồ lô phong thủy giả cổ. Loại đồ vật này được nhiều người để trong nhà với quan niệm tăng quyền lực, tuổi thọ và tài sản. Nó được bán nhiều ở ngoài thị trường với giả khoảng một triệu đồng”, báo VnExpress dẫn lời một vị cán bộ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam.

Xem thêm video:[mecloud]M553j42SHX[/mecloud]

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news