Tin mới

Bình Phước: Bác sĩ làm rơi kim khâu vào vùng kín khiến sản phụ chảy máu ồ ạt nguy hiểm?

Thứ sáu, 08/06/2018, 09:04 (GMT+7)

Cây kim khâu bị "vướng lại" trong vùng kín sản phụ được bệnh viện tuyến tỉnh giải thích lý do là... bị gãy.

Cây kim khâu bị "vướng lại" trong vùng kín sản phụ được bệnh viện tuyến tỉnh giải thích lý do là... bị gãy.

Chiều 7/6, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Từ Dũ (TP.HCM) cho biết, nơi đây vừa tiến hành phẫu thuật lấy cây kim khâu nằm trong tầng sinh môn của một sản phụ ở Bình Phước . Dị vật này bị "bỏ quên" trong người bệnh nhân bởi bệnh viện tuyến dưới.

Trước đó theo thông tin ban đầu, vào ngày 6/6, N.T.T. (30 tuổi, ngụ Bình Phước) chuyển dạ và được đưa vào BV Đa khoa tỉnh Bình Phước để sinh con lần 2. Sau khi sinh được một bé gái, các bác sĩ khoa sản tiến hành khâu vá tầng sinh môn cho bệnh nhân.

Bình Phước: Bác sĩ làm rơi kim khâu vào vùng kín khiến sản phụ chảy máu ồ ạt nguy hiểm? - Ảnh 1.

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc BV Từ Dũ (TP.HCM).

Mọi chuyện tưởng không có gì xảy ra cho đến 10 giờ cùng ngày, gia đình chị T. được thông báo việc có một chiếc kim bị gãy trong quá trình phẫu thuật và đã nằm lại trong người của sản phụ.

Dù rất cố gắng nhưng các bác sĩ khoa Sản và khoa Ngoại của BV đã bất lực trong việc lấy chiếc kim ra. Chị T. sau đó được chuyển gấp đến BV Từ Dũ cấp cứu, trong tình trạng đau và chảy máu nhiều khi vùng kín chứa dị vật.

Bình Phước: Bác sĩ làm rơi kim khâu vào vùng kín khiến sản phụ chảy máu ồ ạt nguy hiểm? - Ảnh 2.

Sản phụ được chuyển từ Bình Phước đến BV Từ Dũ (TP.HCM) cấp cứu.

Bác sĩ Mỹ Nhi cho biết, tại BV khi tiến hành thăm khám, ekip điều trị xác định cây kim đi lệch so với vị trí ban đầu khá xa, lại cắm sâu trong các khối cơ của tầng sinh môn. Khu vực này ngay sát bên dưới trực tràng nên không cẩn thận, kim có thể chui vào ruột gây thủng ruột. Các bác sĩ phải vừa siêu âm rà soát, vừa chụp X-quang định vị chính xác nơi dị vật đang nằm.

Sau 6 tiếng căng thẳng, các bác sĩ rốt cuộc cũng tìm và lấy được cây kim ra khỏi vùng kín nạn nhân.

Bình Phước: Bác sĩ làm rơi kim khâu vào vùng kín khiến sản phụ chảy máu ồ ạt nguy hiểm? - Ảnh 3.

Cây kim khâu được lấy ra sau 6 giờ phẫu thuật. (Ảnh: BVCC).

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Mỹ Nhi khẳng định cây kim trong người sản phụ vẫn còn nguyên chứ không gãy như thông tin ban đầu.

"Ca này ko phải mổ lấy thai mà sinh thường, quá trình sinh bắt buộc phải cắt rạch để em bé ra. Sự cố xảy ra lúc khâu lại vết cắt rạch, kim nằm trong chỗ cắt của vùng kín người mẹ. Không phải do nhân viên y tế bỏ sót kim mà do sợi chỉ gắn vào kim bị đứt trong quá trình khâu may, người đỡ sinh phát hiện. Sau đó, chuyển viện lên tuyến trên để lấy cây kim ra. Tuy nhiên, cây kim lấy ra còn nguyên vẹn chứ không bị gãy" - Bác sĩ Mỹ nhi thông tin.

Theo bác sĩ Mỹ Nhi, đây là một sự cố y khoa không mong đợi. Dù vậy, phía BV Từ Dũ đã giải quyết tốt, giúp sản phụ qua cơn nguy hiểm.

Hoàng Lê

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bác sĩ khoa sản