Tin mới

“Bịp” con bạc “bịp” bằng kính áp tròng nhìn “xuyên thấu”

Thứ hai, 28/04/2014, 14:09 (GMT+7)

Dân chơi, đặc biệt là giới cờ bạc bịp đang rất hào hứng với một loại kính áp tròng đặc biệt, mà theo quảng cáo là có khả năng… nhìn xuyên thấu. Đã có không ít người dùng phải nhập viện trong tình trạng mắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 

 

Dân chơi, đặc biệt là giới cờ bạc bịp đang rất hào hứng với một loại kính áp tròng đặc biệt, mà theo quảng cáo là có khả năng… nhìn xuyên thấu. Đã có không ít người dùng phải nhập viện trong tình trạng mắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mới đây, khoa Chấn thương, BV Mắt TW vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam, 26 tuổi, quê ở Thái Bình nhập viện trong tình trạng mắt trái bị sưng tấy, chảy mủ. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, nguyên nhân mắt trái của bệnh nhân bị nhiễm khuẩn giác mạc và kết mạc là do các loại vi khuẩn và nấm.

Video: Thiết bị cờ bạc bịp bán tràn làn trên mạng

 

 

Trước đó, thị lực cả hai mắt của bệnh nhân này hoàn toàn bình thường nhưng hơn một tháng trở lại đây, bệnh nhân này có dùng một loại kính áp tròng được quảng cáo là có khả năng nhìn xuyên thấu. Bệnh nhân mua kính áp tròng này trên một trang mạng và thường sử dụng khi chơi bài và xóc đĩa. Sau một thời gian đeo kính, bệnh nhân cảm nhận thị lực giảm nhiều, hay ngứa mắt, chảy nước mắt và cuối cùng rơi vào tình trạng như trên.

“Bịp” con bạc “bịp” bằng kính áp tròng nhìn “xuyên thấu”
Loại kính xuyên thấu được quảng cáo xuất xứ từ Hàn Quốc có giá 5 triệu đồng. Ảnh: Mộc Miên

Hiện nay, trên nhiều trang web, loại kính áp tròng có “khả năng” nhìn xuyên thấu được rao bán. Liên hệ với một người bán hàng tên Quý có số điện thoại 0902333***, ở quận Tân Bình, TP HCM, anh này cho biết đang sở hữu một bộ kính xịn loại 1. Theo lời Quý, khi đeo kính này người dùng có thể quan sát được lá bài mà người khác không thể thấy được nếu nhìn bằng mắt thường.

Tuy nhiên, đây chỉ là những lời quảng cáo “có cánh” của những người bán hàng, còn chất lượng loại kính này ra sao thì vẫn chưa được kiểm định.

Bác sĩ Minh Châu, BV Mắt Trung ương cho biết, kính áp tròng là một loại kính đeo được đặt trực tiếp lên con ngươi của mắt thay vì sử dụng gọng kính. Kính áp tròng có chỉ định dùng trong các trường hợp điều trị các tật khúc xạ như: Cận - viễn - loạn thị thay thế cho kính gọng thông thường; Và điều trị một số bệnh của lòng đen (giác mạc) như: Giác mạc hình chóp, trợt biểu mô giác mạc tái phát, sau mổ LASIK... Còn với mục đích thẩm mỹ thì không được giới y khoa khuyến khích. Kính áp tròng có thể gây hại cho mắt khi người sử dụng lựa chọn các loại kính kém chất lượng, kính trôi nổi trên thị trường và khi đeo kính không vệ sinh cũng như vệ sinh không đúng cách. Với loại kính được quảng cáo là có khả năng nhìn xuyên thấu thì hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định về chất lượng cũng như độ an toàn của nó.

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Anh, Trưởng khoa khúc xạ, BV Mắt Trung ương, rắc rối bệnh lý nguy hiểm nhất tác hại đến mắt là trường hợp nhiễm khuẩn giác mạc và kết mạc, xảy ra khi các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh đã kháng các loại kháng sinh sống chủ yếu trong nước và cát bụi. Loại vi khuẩn này thường bám vào kính áp tròng, luồn vào giác mạc. Nó có thời gian ủ bệnh khá lâu, có thể lên đến vài tuần, sau đó mới phát bệnh nghiêm trọng, gây đau đớn trong mắt, làm mờ mắt và gây loạn ánh sáng. Nguy hiểm hơn, viêm loét giác mạc thường để lại hậu quả nặng nề gây mù lòa, thậm chí phải bỏ nhãn cầu...

Theo Mộc Miên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news