Tin mới

Black Friday của Việt Nam thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia

Thứ hai, 29/12/2014, 20:48 (GMT+7)

Tại buổi tổng kết chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (NMSTT) 2014 diễn ra vào chiều 29/12, Ban tổ chức cho biết, sự kiện này đã thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp Việt tham gia.

Tại buổi tổng kết chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (NMSTT) 2014 diễn ra vào chiều 29/12, Ban tổ chức cho biết, sự kiện này đã thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp Việt tham gia.

 

Theo đó, tổng số đơn hàng được ước tính gần 161.000 đơn, tăng gấp 3 lần ngày thường.

Theo báo Zing.vn, ông Lê Đức Anh, đại diện Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, phương thức mua sắm truyền thống bằng tiền mặt hoặc giao hàng nhận tiền (COD) và chuyển khoản vẫn chiếm ưu thế với tỷ lệ tương ứng là 72% và 13%. Các phương thức thanh toán điện tử: ví điện tử, thẻ thanh toán, Internet Banking… chỉ chiếm 11%. 

Xu hướng mua sắm của khách hàng tham gia mua sắm online trong NMSTT nghiêng về nhóm các mặt hàng công nghệ, gia dụng, thời trang, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng toàn thị trường. 

 Còn đối với các doanh nghiệp, tổng giá trị hàng hóa giao dịch của các doanh nghiệp tham gia khoảng 154 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với ngày trung bình trong năm. Sự kiện này cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là ngày khởi đầu cho các chương trình khuyến mại lớn và liên tiếp trong dịp mua sắm cuối năm.

Xem thêm Video 4 con bò truy đuổi nam thanh niên đi xe máy :

Tại buổi tổng kết, đại diện một số doanh nghiệp đã góp ý với ban tổ chức về những bất cập tồn tại như tốc độ xử lý đơn hàng, việc chuẩn bị và vận chuyển hàng hóa, giá thành cũng như chính sách khuyến mãi của một số nhãn hiệu.

Ban tổ chức lý giải những thiếu sót, bất cập tồn tại trong NMSTT là do sự kiện tổ chức trong thời gian ngắn, quá gấp rút. 

“Ngày mua sắm trực tuyến 2014” hay còn được biết đến như ngày Black Friday của Việt Nam đã diễn ra trong duy nhất một ngày 5/12 (từ 0h đến 24h). Đây là sự kiện do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lần đầu tiên.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news