Tin mới

BN137 dương tính trở lại ghé ăn cơm, cách ly một nhà hàng ở Thanh Hoá

Thứ sáu, 24/04/2020, 19:04 (GMT+7)

Theo điều tra dịch tễ của CDC Thanh Hóa, đã có 22 người khác đều ngụ tại huyện Tĩnh Gia có tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân 137.

Liên quan đến trường hợp BN137 tái dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 sau 1 ngày xuất viện, sáng 24/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) tổ chức đưa 4 người trong gia đình ông Lê Ngọc Tuân (chủ nhà hàng Tuân Thịnh, địa chỉ tại thôn Tiền Phòng, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đi cách ly ở khu cách ly tập trung huyện Tĩnh Gia.

Nhân viên y tế tỉnh Thanh Hoá điều tra dịch tễ tại nhà hàng Tuân Thịnh. Ảnh: TN

Theo tin tức trên Thanh niên, cả 4 người trong gia đình trên được xác định đã tiếp xúc gần (F1) với BN137 trong quá trình người này ghé ăn cơm trước khi về quê Nghệ An.

Hiện ngành y tế Thanh Hoá cũng đã phun hóa chất khử trùng, tiêu độc toàn bộ nhà hàng Tuân Thịnh và khu vực xung quanh.

Qua điều tra dịch tễ của CDC tỉnh Thanh Hóa, đã có 22 người khác đều ngụ tại huyện Tĩnh Gia có tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân 137. Số người này hiện đã được thông báo và yêu cầu tự cách ly, theo dõi tại nhà.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ 19h30 ngày 22/4 (thời điểm BN137 đến nhà hàng Tuân Thịnh) đến 8 giờ ngày 24/4 (thời điểm tiến hành cách ly gia đình chủ nhà hàng), đã có 18 hành khách (không rõ địa chỉ) đi trên các tuyến xe đường dài ghé đây ăn cơm.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi trẻ, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc CDC tỉnh Nghệ An, cho biết các đơn vị Ban phòng chống dịch Covid-19 huyện Yên Thành đã hoàn tất việc tiêu độc, khử trùng ở nhà của bệnh nhân 137 (ở xóm 5, xã Công Thành, Yên Thành).

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân khai chưa từng tiếp xúc với ai dù đã về Nghệ An được hơn 1 ngày.

Trước đó, chiều 22/4, BN137 được xuất viện sau hơn 1 tháng điều trị tại Hà Nội với 6 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, ngay sau khi được xuất viện, BN có gọi xe ô tô của anh Đỗ Văn Đạt, 35 tuổi (địa chỉ tại 1/46 Phú Thượng, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) để về quê tại xóm 5, xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Trong suốt quá trình di chuyển, bệnh nhân và lái xe 2 đều đeo khẩu trang. Trên đường đi, bệnh nhân có dừng đổi tiền ở tiệm vàng tại TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình (không nhớ rõ địa điểm) và dừng ăn phở tại Nhà hàng Tuân Thịnh.

Khi ngồi ăn, mỗi người ngồi 1 bàn riêng, không nói chuyện với nhau. Bệnh nhân chỉ tiếp xúc nói chuyện với chủ quán khi đưa phở và thanh toán (lúc đó có đeo khẩu trang, chỉ cởi khẩu trang khi ăn).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news