Tin mới

Bộ Chính trị quyết định mức kỷ luật ông Tất Thành Cang vào tháng 12

Thứ tư, 28/11/2018, 08:34 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời câu hỏi của cử tri Hóc Môn về vấn đề xử lý sai phạm của ông Tất Thành Cang.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời câu hỏi của cử tri Hóc Môn về vấn đề xử lý sai phạm của ông Tất Thành Cang.

Thông tin mới nhất trên VnexpressVietnamnet đưa tin cho hay chiều ngày 27/11, tại buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân sau kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, một số người dân huyện Hóc Môn đề cập đến sai phạm của Phó bí thư Thành ủy Tất Thành Cang.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM Tất Thành Cang. Ảnh: Vietnamnet

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, quá trình kiểm tra định kỳ các Công ty thuộc Văn phòng Thành ủy quản lý, phát hiện việc chuyển nhượng khu đất ở Tân Kiểng (huyện Nhà Bè) có dấu hiệu không đúng quy định, Thành uỷ yêu cầu làm rõ.

Theo đó, ông Tất Thành Cang bị xác định là người có trách nhiệm. Ban thường vụ Thành ủy đánh giá sai phạm này đến mức cần xem xét kỷ luật nên báo cáo với Ban kiểm tra Trung ương vì ông Cang là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý.

"Tháng 12 tới, Ủy ban Kiểm tra Trung ương báo cáo Bộ Chính trị. Sau đó, Bộ Chính trị sẽ có mức kỷ luật chính thức đối với ông Cang", ông Nhân nói.

Về việc chống tham nhũng, người đứng đầu Thành ủy TP HCM khẳng định đây là vấn đề cấp bách, lâu dài vì sự tồn vong của đất nước. Một loạt cán bộ cấp cao vừa bị xử lý đã chứng minh Trung ương rất quyết tâm.

"Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói nhiều lần 'không có vùng cấm trong chống tham nhũng', thu thập chứng cứ đến đâu sẽ xử lý đến đó, không chờ đầy đủ rồi xử một lần", ông Nhân cho biết.

Người đứng đầu Thành ủy TP HCM cũng nhấn mạnh vai trò của người dân, báo chí trong vấn đề phát hiện, xử lý sai phạm của cán bộ công chức, đảng viên.
Theo Bí thư Nhân, khi phòng, chống tham nhũng thì từ nội bộ cơ quan ít phát hiện mà từ nguồn tin phản ánh của người dân, báo chí, việc tiếp xúc cử tri và đặc biệt là qua khiếu nại, tố cáo. Nguồn thông tin này nếu khai thác tốt thì góp phần xử lý cán bộ sai phạm.

Ông cho biết, từ đầu năm đến nay, TP đã xử lý 84 đảng viên, trong đó có cả khai trừ đảng. 129 công chức vi phạm bị xử lý, trong đó buộc thôi việc 13 người.

Trước đó, nhiều cử tri huyện Hóc Môn đề cập đến vấn đề chống tham nhũng hiện nay và đề nghị xử lý nghiêm để người dân tin tưởng việc xử lý tham nhũng là không có vùng cấm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news