Tin mới

Bố chồng Hà Tăng - "ông vua" hàng hiệu sở hữu khối tài sản "khủng"

Thứ bảy, 18/10/2014, 09:35 (GMT+7)

Sở hữu tập đoàn IPP,\nchiếm giữ 70\% thị phần trên thị trường hàng hiệu Việt Nam cùng với bộ sưu tập\nsiêu xe "khủng", biệt thự dát vàng và kho đồ cổ quý giá... bố chồng\nTăng Thanh Hà – ông Janathan Hạnh Nguyễn sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến\nhàng nghìn tỷ đồng.

 

 

Sở hữu tập đoàn IPP, chiếm giữ 70% thị phần trên thị trường hàng hiệu Việt Nam cùng với bộ sưu tập siêu xe "khủng", biệt thự dát vàng và kho đồ cổ quý giá... bố chồng Tăng Thanh Hà – ông Janathan Hạnh Nguyễn sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific

Jonathan Hạnh Nguyễn được biết đến là một trong những Việt kiều đầu tiên về nước làm chủ đầu tư dự án đường bay Manila (Philippines) - TP. Hồ Chí Minh.

Nhận thấy đây là nghành kinh doanh sẽ đem lại lợi nhuận khổng lồ, thu hút được khách nước ngoài trong tương lai nên Jonathan Hạnh Nguyễn đã thuyết phục các nhà đầu tư bằng uy tín và vốn góp của mình.

Nhờ đó, ông được cử làm Tổng đại diện của Hãng Hàng không Philippines (Philippines Airlines) tại khu vực Đông Dương, thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific (IPP) vào năm 1986.

Tính đến nay, ông đã kêu gọi hợp tác đầu tư 30 dự án, với tổng trị giá hơn 455 triệu USD, mang lại doanh số hằng năm khoảng 580 triệu USD, tạo việc làm cho hơn 22.000 lao động ở Việt Nam.

Khu mua sắm cao cấp Rex Arcade

Với diện tích hơn 1.300 m2, khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex, một trong những kiến trúc mang phong cách Pháp và là biểu tượng của Sài Gòn được xây dựng từ năm 1927. Rex Arcade được thừa hưởng sự sang trọng vốn có của khách sạn Rex.

Mặt tiền Rex Arcade, cung đường mua sắm hàng cao cấp nằm ngay mặt đường Lê Lợi sầm uất nhất trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

Khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nổi bật giữa trung tâm thành phố với 2 mặt đường chính là Lê Lợi và Nguyễn Huệ. Cổng chính của khu mua sắm nằm ngay đường Lê Lợi, một trong những con đường sầm uất nhất trung tâm thành phố.

Vào đầu năm 2011, Tập đoàn Imex Pan-Pacific (IPP) của doanh nhân Việt kiều Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade tọa lạc tại khách sạn Rex. "Ngay trong năm đầu tiên, chúng tôi đã đạt mức Doanh thu tăng trưởng hơn 38% so với dự kiến".

Về giá cả, hầu hết hàng hiệu bán tại Rex Arcade đều có giá bán từ vài trăm USD đến vài chục ngàn USD.

Đặc biệt, các sản phẩm được kinh doanh dựa trên triết lý "không lẫn vào đám đông" nên thường ít giảm giá, khuyến mãi, thậm chí cả trong tình hình kinh tế suy giảm.

Tràng Tiền Plaza

Năm 2013, sự kiện hồi sinh cho trung tâm biểu tượng thương mại thủ đô - Tràng Tiền Plazathành trung tâm thương mại xa hoa bậc nhất Hà thành với số vốn đấu tư 400 tỷ đồng đã nâng tầm thương hiệu của IPP.

Ngoài ra, phải kể tới 150 triệu USD, tương đương 3.000 tỷ đồng được các nhà đầu tư bỏ ra để hoàn thiện nội thất cho 112 gian hàng siêu sang.

Trong số đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn sở hữu 20 gian, 95% diện tích Tràng Tiền Plaza đã được lấp đầy các thương hiệu hàng đầu thế giới chỉ sau gần 1 tháng mở cửa mà không qua bất kì môi giới nào.

Burger King

Burger King chính thức xâm nhập thị trường nội địa từ tháng 10/2012, thông qua đơn vị đối tác nhượng quyền là công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Cánh Diều Xanh (BKV), thành viên của tập đoàn Imex Pan Pacific, có kinh nghiệm và quản lý nhiều nhãn hàng lính vực thực phẩm.

Bên cạnh đó, ông còn lựa chọn đầu tư các thương hiệu thức ăn nhanh đình đám như Popeyes Chicken- hàng gà rán kiểu Mỹ, hay Domino’s Pizza và Dunkin’s Donuts- 1 trong 10 nhãn hàng thức ăn nhanh được ưa thích tại Mỹ, đối thủ nặng kí nhất của Starbucks.

Biệt thự sang trọng triệu đô 

Tọa lạc ở một vị trí cực đẹp và yên tĩnh, căn biệt thự màu trắng của ông Jonahthan Hạnh Nguyễn nổi bật hẳn so với những căn hộ khác nhờ kiến trúc xa hoa, độc đáo nhưng không kém phần tinh tế. Bên ngoài ngôi biệt thự được trang trí bởi khá nhiều cây xanh và đặc biệt là cánh cửa sắt chạm khắc cầu kỳ.

Tuy nhiên, điều làm căn biệt thự trở nên đắt giá không phải nằm ở những thứ bên ngoài. Nội thất sang trọng và kiểu cách bên trong mới thực sự làm nên giá trị của "mái ấm" triệu đô này.

Bộ sưu tập siêu xe tiền tỷ

Trong một bà phỏng vấn, nữ đại gia Lê Hồng Thủy Tiên – người vợ thứ 2 của Johnathan Hạnh Nguyễn tiết lộ, "Chồng tôi có sở thích sưu tập xe hơi".

Gia đình chồng Hà Tăng sở hữu 3 xe Rolls-Royce phiên bản khác nhau, một chiếc Bentley và thêm một chiếc thuộc dòng SUV hạng sang

Ngoài ra, người ta còn nhiều lần nhìn thấy ông Jonathan Hạnh Nguyễn ngồi trên chiếc xế sang Lexus và đặc biệt là Maybach 62S.

Một chiếc Maybach 62S có giá xuất xưởng ở Mỹ khoảng 495.000 USD, nhưng khi về Việt Nam, giá của chiếc xe bị đội lên tới hơn 1 triệu USD do phải chịu nhiều loại thuế, phí.

Đó là chưa kể chiếc mô tô Harley-Davidson phân khối lớn thuộc sê-ri đặc biệt được sản xuất nhân kỷ niệm 150 năm ngày thành lập hãng. Và phía trước biệt thự, bên dòng sông Sài Gòn là nơi neo đậu chiếc du thuyền siêu sang 5 phòng ngủ của thương hiệu Azimuth của Ý với giá trị không được tiết lộ.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news