Tin mới

Bố cô gái bị đồn là "bồ nhí" của Phó bí thư Thanh Hóa: "Tôi tin tưởng con mình là đứa ngoan"

Thứ sáu, 23/03/2018, 08:30 (GMT+7)

Trước tin đồn con gái mình là "bồ nhí" của lãnh đạo tỉnh, ông Tuyến bố của cô gái giãi bày con gái ông không may mắn trở thành bình phong cho kẻ xấu lợi dụng.

Trước tin đồn con gái mình là "bồ nhí" của lãnh đạo tỉnh, ông Tuyến bố của cô gái giãi bày con gái ông không may mắn trở thành bình phong cho kẻ xấu lợi dụng.

Theo thông tin trước đó chị Nguyễn Thị Trang (26 tuổi, tạm trú tại phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa), xác nhận mình chính là người xuất hiện trong nhiều hình ảnh được tung lên mạng làm dậy sóng dư luận vì liên quan đến lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vào tối một ngày trước. Người đăng ảnh và thông tin cho rằng Trang là "bồ nhí" của ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá khẳng định thông tin "bồ nhí" liên quan đến một lãnh đạo tỉnh là vu khống, có mục đích xấu.

Trước những tin đồn con gái mình là “bồ nhí” của lãnh đạo tỉnh, có cuộc sống xa hoa, sung túc rầm rộ dư luận trong những ngày qua, ông Nguyễn Đức Tuyến, bố đẻ chị Nguyễn Thị Trang, đang trú tại thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) tỏ ra vô cùng phẫn nộ và bức xúc.

Ông Tuyến giãi bày, con gái ông không may mắn trở thành bình phong cho kẻ xấu lợi dụng. Ông và gia đình rất buồn vì chuyện “tai bay vạ gió” này.

“Tối 19/3, đồng nghiệp của con gái gọi điện thông báo về những tin đồn lan trên Facebook, sau khi xem xong, Trang và gia đình tôi cực kì sốc. Nhưng tôi bình tĩnh lại và khuyên con gái cũng nên bình tĩnh, chuyện không có thật thì công an sẽ tìm ra thôi.

Mấy hôm nay gia đình tôi mất ngủ, vợ tôi và con gái đều khóc sưng mắt. Tôi là đàn ông rất ít khi phải rớt nước mắt. Nhưng lần này tôi cũng phải khóc, vì nghĩ thương con, ảnh hưởng đến danh dự, cuộc sống của nó và gia đình”, ông Tuyến nói.

Cũng theo lời ông Tuyến, con gái ông đã có người yêu, hiện đang công tác trong nam. Khi biết chuyện, người yêu của Trang cũng gọi điện về an ủi rất nhiều. Hiện tại, mẹ và các cô, dì của cô gái cũng đã xuống thành phố Thanh Hóa, nơi Trang đang sống và làm việc để ở bên cạnh làm chỗ dựa tinh thần cho con.

Nguyễn Thị Trang khẳng định mình đã bị vu khống.

“Tôi tin tưởng con mình, nó là đứa rất ngoan. Gia đình tôi rất mong muốn các cơ quan điều tra, cũng như báo chí nhanh chóng tìm ra kẻ đã hại con tôi sớm nhất để Trang cũng như gia đình tôi sớm ổn định lại cuộc sống”, ông Tuyến bày tỏ.

13h40 ngày 22.3, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá đã phát đi công bố bước đầu về thông tin một đồng chí lãnh đạo tỉnh bị đồn có bồ nhí. 

Thông báo nêu: Kết quả ban đầu xác minh thông tin có nội dung xấu trên mạng xã hội liên quan đến đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 21.3, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo số 24/CAT-PA83 về Kết quả ban đầu xác minh thông tin có nội dung xấu trên mạng xã hội liên quan đến đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa. 

Vào khoảng 20 giờ, ngày 19/3/2018 trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin, hình ảnh có liên quan đến đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa được đăng tải từ tài khoản facebook Son Thai.

Những tin đồn "tai bay vạ gió" khiến gia đình cô gái hết sức phẫn nộ

Khi phát hiện sự việc xảy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức điều tra, xác minh, truy tìm đối tượng đăng tải thông tin. Kết quả bước đầu đã xác định trong facebook Son Thai đăng thông tin và hình ảnh liên quan của cô Nguyễn Thị Trang, hiện đang công tác tại Phòng Biên tập, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa.

Quá trình làm việc với Công an, cô Trang xác nhận các hình ảnh đăng tải trên facebook Son Thai  đúng là hình ảnh của cô. Tuy nhiên, cô  Trang khẳng định: Đây là hành vi dựng chuyện, vu khống và xúc phạm nhân phẩm của cô, vì cô không hề quen biết và chưa bao giờ gặp gỡ, cũng như tiếp xúc với đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Bằng các nghiệp vụ, chuyên môn, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa khẳng định các hình ảnh về tin nhắn đăng tải trên facebook Son Thai là do đối tượng tự tạo và chụp lại gán ghép với hình ảnh của cô Trang được sao chép trên facebook cá nhân của cô và ảnh của đồng chí Đỗ Trọng Hưng nhưng không đúng với sự kiện hoạt động của đồng chí Đỗ Trọng Hưng.

Từ kết quả điều tra, xác minh của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, khẳng định đối tượng đã tạo dựng tin nhắn có nội dung bịa đặt, sử dụng facebook Son Thai đăng tải, phát tán với động cơ mục đích xấu, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, nhằm gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện nay Công an tỉnh đang phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục điều tra truy tìm đối tượng đã đăng tải thông tin trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news