Tin mới

Bố con đại gia chịu chơi chi trăm tỷ mua máy bay, phi thuyền

Thứ sáu, 18/09/2015, 14:31 (GMT+7)

Cặp bố con người giàu nhất Trung Quốc vừa gây “sốc” dư luận khi chi ra 34, 7 tỷ đồng để mua một chiếc Aston hiếm có. Không chỉ vậy, tài sản của họ còn lớn hơn thế.

Cặp bố con người giàu nhất Trung Quốc vừa gây “sốc” dư luận khi chi ra 34, 7 tỷ đồng để mua một chiếc Aston hiếm có. Không chỉ vậy, tài sản của họ còn lớn hơn thế.

Tại cuộc triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc năm 2015 vừa ra mắt, Vương Tư Thông đã gây lên một “cơn bão” lớn. Cậu công tử này đã không tiếc tiền chi ra 9,86 triệu NDT (khoảng 34,7 tỷ đồng) để mua một chiếc Aston cực hiếm.  Trên toàn thế giới chỉ có 200 chiếc tương tự.

Theo hóa đơn mua hàng, chiếc xe mà Vương Tư Thông mua là Aston Martin Lagonda, giá trị trần lên tới 9,86 triệu NDT, cộng thêm chi phí lắp đặt  và một số chi phí khác thì trị giá cuối cùng là 11 triệu NDT (khoảng 38,7 tỷ đồng).

Chiếc xe có giá gần 35 tỷ đồng. Ảnh Ifeng

Vương Tư Thông còn khoe đơn đặt hàng mua chiếc xe nêu trên trên blog, và đơn đặt hàng này nhanh chóng trở thành chủ để nóng trong cộng đồng.

Điều khiến cư dân mạng Trung Quốc quan tâm chính là người bố nổi tiếng của Vương Tư Thông – tỷ phú Vương Kiện Lâm.

Hình ảnh chiếc máy bay và du thuyền của Vương Kiện Lâm. Ảnh: Ifeng

Ông Vương Kiện Lâm sở hữu khối tài trị giá 24,2 tỷ USD. Khoản tiền này đều được để trong “Yuebao”, mỗi ngày đều có thể giúp cho cha con vị tỷ phú kiếm về hơn 15 triệu NDT (khoảng 52,8 tỷ đồng). Do vậy, Vương Tư Thông mua chiếc xe này căn bản cũng giống như chúng ta mua chiếc áo vậy.

Aston Martin Lagonda là dòng siêu xe của Anh, được gọi với cái tên  “Aston Martin Lagonda concept SUV”. Chiếc xe này được lắp đặt vô cùng xa xỉ, chỉ có 200 chiếc trên toàn thế giới.

Hình ảnh chiếc du thuyền triệu đô của ông Vương Kiện Lâm. Ảnh: Ifeng

Điều đáng nói, không phải có tiền có thể mua được ngay chiếc siêu xe này. Được biết,  Aston Martin ra quy định phải sát hạch nguồn tài sản của người mua. Nếu đủ điều kiện của hãng xe, thì các đại gia mới có thể mua được chiếc xe này.

Chàng thiếu gia Vương Tư Thông phải chi trả 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng) cho các khoản như thuế lắp ráp, thuế xa xỉ, thuế nhập khẩu. Song Vương Thông cho rằng đây chỉ là tiêu một khoản tiền lẻ mà thôi.

Vương Tư Thông còn sở hữu chiếc xe đẳng cấp Bentley. Đây cũng là một trong những dòng xe xa hoa nhất,  có giá 8,68 triệu NDT.

Độ chịu chơi của Vương Tư Thông có lẽ cũng xuất phát từ cha mình, Vương Kiện Lâm, ông cũng sở hữu rất nhiều loại phương tiện xa xỉ nhất.

Chiếc máy bay tư nhân của ông có giá lên tới 400 triệu NDT (khoảng 1409 tỷ đồng): Gulfstream G550. Mã Vân, một trong những tỷ phú hàng đầu Trung Quốc, cũng tuyệt đối không lựa chọn máy bay tư nhân Gulfstream G550 của Mỹ này.

Theo báo chí công khai, Sử Ngọc Trụ, Vương Cận Đông, Vương Kiện Lâm, Lý Ngạn Hồng cũng đều mua G550. Theo thống kê, ở Trung Quốc hiện nay ,loại máy bay này có 35 chiếc, mô hình G450 có 29 chiếc mà người đầu tiên mua chế máy bay đắt tiền này chính là Vương Kiện Lâm. Khi ông mua chiếc máy bay này thì Mã Vân vẫn còn chưa nổi tiếng.

Không chỉ có vậy, Vương Kiện Lâm còn sỏ hữu chiếc du thuyền xa hoa nhất thế giới.

Năm 2008, ông đã mua chiếc du thuyền Sunsseeker108 có giá 78 triệu NDT. Đây là phiên bản du thuyền có hạn, toàn thế giới chỉ có 1 chiếc, năm 2010 mói cập bến Trung Quốc.

Nhưng gắn bó với Vương Kiện Lâm nhất là chiếc Mercedes-Benz 600SEL, biển xanh B88888. Chỉ riêng chiếc biển số không cũng đủ thấy giá trị của nó. Đây chính là chiếc xe đã cùng ông lập nghiệp.

Ngoài ra, ở Bắc Kinh, ông còn sử dụng chiếc Audi A8 W12 có giá 2,38 triệu NDT

Anh Khôi (theo ifeng)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news