Tin mới

Bộ Công an đã bắt Vũ nhôm ngay khi đặt chân xuống sân bay

Thứ năm, 04/01/2018, 16:10 (GMT+7)

Chuyến bay Vietnam Airlines chở ông Phan Văn Anh Vũ đã hạ cánh vào chiều 4/1 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Chuyến bay Vietnam Airlines chở ông Phan Văn Anh Vũ đã hạ cánh vào chiều 4/1 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin đăng tải trên báo VnExpress, Zing.vn, chuyến bay Vietnam Airlines từ Singapore về Hà Nội chở ông Phan Văn Anh Vũ hạ cánh 15h37 chiều 4/1 tại Nội Bài. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Bộ Công an cũng đã ra thông báo, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ngày hôm nay đã tiếp nhận bị can Phan Văn Anh Vũ.

15h30 tại sảnh quốc tế sân bay Nội Bài, nhiều cán bộ an ninh đi vào khu vực xuất nhập cảnh. Ảnh: VnExpress

Trước khi bị trục xuất về Việt Nam, chiều 3/1, ông Vũ đã có cuộc tiếp xúc với luật sư người Singapore Choo Zheng Xi. Luật sư Choo Zheng Xi cho biết thân chủ của mình gặp vấn đề vì hai hộ chiếu của ông ta mang 2 danh tính khác nhau.

Theo luật sư Choo, trong cuộc gặp kéo dài một giờ đồng hồ, ông Vũ tỏ ra căng thẳng và "không hiểu tại sao ông ấy bị tạm giữ" và nói rằng ông từng đến Singapore trước đây với những giấy tờ này mà không gặp trở ngại.

Ông Phan Văn Anh Vũ (biệt danh Vũ "nhôm", 42 tuổi, ngụ tại Đà Nẵng), được nhiều người biết đến là một đại gia bất động sản. Ông Vũ hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 và là cổ đông của nhiều công ty khác.

Theo thống kê của Sở Xây dựng Đà Nẵng, Bắc Nam 79 chính là công ty mua nhiều nhà công sản hóa giá nhất ở Đà Nẵng trong thời gian qua.

Ngoài ra, đại gia Vũ "nhôm" cũng là chủ nhiều lô đất vàng tại khu vực trung tâm Đà Nẵng và là chủ đầu tư các nhà hàng nổi ven sông Hàn. Trong đó, có nhà hàng sắp hoàn thiện trước mặt khách sạn Novotel (Đà Nẵng).

Tối 21/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khám nhà riêng của ông Vũ "nhôm" ở Đà Nẵng. Theo cáo buộc của cơ quan chức năng, ông Vũ bị khởi tố bị can về tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước.

Phan Văn Anh Vũ bị truy tố về tội "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước". Ảnh: Dân trí

Thời điểm công an khám xét, ông Vũ không có mặt tại nơi cư trú. Sau đó, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định truy nã đối với Vũ "nhôm".

Ngày 2/1, Cơ quan Xuất nhập cảnh và Cửa khẩu Singapore (ICA) cho biết đang tạm giữ người có tên Phan Van Anh Vu từ ngày 28/12/2017 vì vi phạm Đạo Luật di trú. Thông tin này được trang web chính thức của ICA.

Trước đó, báo Straits Times của Singapore đăng tin 'Phan Van Anh Vu' bị chặn lại tại cửa khẩu Tuas hôm 28/12. Bài báo có bức ảnh ông Phan Văn Anh Vũ, người đang bị cơ quan chức năng Việt Nam truy nã.

Theo Luật Di trú của Singapore: Một người sẽ không được ở lại Singapore sau khi bất cứ giấy phép hoặc giấy chứng nhận nào bị huỷ bỏ, hoặc sau khi bất kỳ giấy thông hành nào liên quan đến người đó hay được cấp cho người đó bị hết hạn hoặc được báo huỷ...

Theo Hiệp định Tương trợ tư pháp về Hình sự ký tháng 11/2004 giữa Việt Nam, Singapore và sáu nước trong khối ASEAN, các quốc gia hành viên "phải dành cho nhau các biện pháp tương trợ tư pháp rộng rãi nhất có thể được trong việc điều tra, truy tố và thủ tục tố tụng tiếp theo".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news