Tin mới

Bộ công an đề nghị phong tỏa tài sản của hai cựu chủ tịch Đà Nẵng

Chủ nhật, 22/07/2018, 14:46 (GMT+7)

Cơ quan công an đề nghị phong tỏa tài sản của 2 cựu chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến để phục vụ điều tra.

Cơ quan công an đề nghị phong tỏa tài sản của 2 cựu chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến để phục vụ điều tra.

Theo tin tức từ Vnexpress, Dân Trí, Người lao động, ngày 22/7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng giao dịch đối với tài sản của 2 cựu chủ tịch Đà Nẵng là ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến.

Ngoài ra, văn bản cũng đề nghị tạm dừng giao dịch đối với tài sản của ông Lê Cảnh Dương, ông Nguyễn Điểu và ông Trần Văn Toán.

Căn nhà ba tần của cựu chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh trên đường Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Ảnh: Vnexpress

Trước đóm ngày 17/4, Bộ Công an đã khởi tố hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng. Trong đó ông Minh bị bắt giam. Ông Chiến được tại ngoại. Ông Minh và ông Chiến cùng bị khởi tố về các tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí (Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015) và Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai (Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015).

Cơ quan CSĐT cũng khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Điểu - cựu giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng (SN 1958; trú quận Thanh Khê) và cựu phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng Trần Văn Toán (SN 1957, trú quận Hải Châu) cùng về hành vi "Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai".

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news