Tin mới

Bộ Công an tiến hành phong tỏa 754 lô đất ở Khu đô thị Mỹ Gia

Thứ hai, 02/04/2018, 09:49 (GMT+7)

Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) đã đề nghị tỉnh Khánh Hòa không làm các thủ tục mua bán, chuyển nhượng 754 lô đất ở Khu đô thị Mỹ Gia, TP Nha Trang.

Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) đã đề nghị tỉnh Khánh Hòa không làm các thủ tục mua bán, chuyển nhượng 754 lô đất ở Khu đô thị Mỹ Gia, TP Nha Trang.

Tri thức trực tuyếnNgười lao động cho hay theo cơ quan CSĐT - Bộ Công an, những lô đất không làm các thủ tục mua bán, chuyển nhượng nằm ở gói 1 (rộng 17,9 ha, gồm 588 lô liền kề, 36 lô biệt thự) và một phần gói 2 (rộng 15.000 m2, gồm 130 lô liền kề) thuộc Khu đô thị Mỹ Gia. Việc chuyển nhượng hoàn toàn bất hợp pháp khi chưa có ý kiến của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an.

Phối cảnh 8 gói ở Khu đô thị Mỹ Gia. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, việc kê biên tài sản nhằm mục đích điều tra vụ án "Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á theo quyết định khởi tố ngày 9/12/2016. 

Những lô đất khác nằm trong phần còn lại của gói 2 không bị kê biên vẫn được chuyển nhượng theo quy định của pháp luật. 

Ngày 29/3, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Sở Xây dựng có văn bản kèm danh mục các khu vực không được chuyển nhượng tại gói 1 và một phần gói 2, thông báo cho các bên liên quan được biết và chịu trách nhiệm giám sát.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news