Tin mới

Bộ Công an TQ trực tiếp điều tra cái chết của doanh nhân Hà Linh

Thứ năm, 12/11/2015, 20:08 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại tại Trung Quốc, theo đề nghị của Bộ Công an Việt Nam, Bộ Công an Trung Quốc đã tăng cương người để trực tiếp điều tra làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại tại Trung Quốc, theo đề nghị của Bộ Công an Việt Nam, Bộ Công an Trung Quốc đã tăng cương người để trực tiếp điều tra làm rõ vụ việc.

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 12/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã cung cấp những thông tin mới về diễn biến điều tra vụ nữ doanh nhân Hà Thúy Linh bị sát hại tại Trung Quốc.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Thanh Niên, Zing, Người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết, hiện Bộ Công an Trung Quốc cũng như Công an tỉnh Quảng Đông đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Việt Nam để tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.

"Tôi xin nhấn mạnh thêm việc Bộ Công an Trung Quốc tăng cường đoàn về Quảng Đông để trực tiếp điều tra vụ việc là theo đề nghị của Bộ Công an Việt Nam", báo Người Lao Động dẫn lời ông Lê Hải Bình nói.

Bộ Công an TQ trực tiếp điều tra cái chết của doanh nhân Hà Linh. Ảnh Công an Nhân dân

Cũng theo ông Bình, hiện này, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Quảng Đông đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan khác để sớm có thông tin, cũng như sớm hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đưa thi hài chị Hà Linh về Việt Nam.

Được biết, doanh nhân Hà Linh tên Hà Thúy Linh (SN 1972, tên thường gọi là Hà Linh, quê Đồng Tháp), Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh.

Bà Linh được thông báo tử vong tại thành phố Đài Bắc, Quảng Châu ngày 22/9.

Ngày 23/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) có công điện khẩn thông báo về trường hợp một phụ nữ Việt Nam có tên Hà Thúy Linh bị cướp tài sản tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, TP Đông Quán, tỉnh Quảng Đông.

Theo công điện, bà Hà Thúy Linh được bạn hàng mời uống nước, sau đó thì hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản và hộ chiếu tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bà Linh được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong vào sáng 22/9.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: doanh nhân Hà Linh