Tin mới

Bộ Công an vào cuộc vụ "gạt tay trúng má" phóng viên

Thứ tư, 05/10/2016, 07:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc phóng viên Quang Thế bị hành hung khi đang tác nghiệp trên cầu Nhật Tân, chiều qua 4/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ Công an sẽ thanh tra toàn diện vụ “gạt tay trúng má”.

Liên quan đến vụ việc phóng viên Quang Thế bị hành hung khi đang tác nghiệp trên cầu Nhật Tân, chiều qua 4/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ Công an sẽ thanh tra toàn diện vụ “gạt tay trúng má”.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ Công an sẽ vào cuộc thanh tra vụ "gạt tay trúng má phóng viên". Ảnh: VNE

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, VnEpress, Zing News, bên lề cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều qua, trao đổi với các phóng viên về vụ việc nhà báo Quang Thế bị hành hung, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết: "Lãnh đạo Bộ Công an đã thông báo cho, sẽ cho thanh tra toàn bộ vụ này, kể cả thanh tra sai phạm của chiến sĩ công an Đông Anh và thanh tra nội dung xử lý hành chính PV Quang thế, khi có kết quả thanh tra sẽ thông báo"

Cảnh sát hình sự Hà Nội xô xát phóng viên Quang Thế. Ảnh: Thanh niên

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều cùng ngày, mặc dù không có trong nội dung chính của buổi họp nhưng rất nhiều nhà báo quan tâm, đặt câu hỏi về vụ việc PV Quang Thế (báo Tuổi trẻ) bị công an huyện Đông Anh cản trở, hành hung.

Trước đề nghị bình luận về vụ việc trên, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Phạm Văn Trâm trả lời: "Công an thành phố đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh theo quy định của ngành nên tôi không có ý kiến, bình luận gì khác mà theo kết luận, xác minh, điều tra của cơ quan công an".

Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi về quyết định xử phạt lỗi đỗ xe sai quy định trên cầu Nhật Tân mà không lập biên bản, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Hà Nội từ chối trả lời vì cho rằng không đúng quy chế phát ngôn.

Khi PV truyền hình VTC đặt câu hỏi: "Chúng tôi đặt câu hỏi không trực tiếp đến vụ việc phóng viên bị hành hung mà liên quan đến lĩnh vực ông Hùng phụ trách rằng việc xử phạt lỗi để xe dưới lòng cầu với mức tiền 350.000 đồng mà không lập biên bản vi phạm có đúng quy định pháp luật hay không, nhưng không nhận được câu trả lời, chúng tôi cũng không nhận được lời xin lỗi. Một lần nữa rất mong ông trả lời. Tôi xin lấy ý kiến những phóng viên dự họp tại đây, ai đồng ý rằng ông Hùng nên trả lời thì giơ tay?".

Hầu hết các PV dự họp đều giơ tay!

Ông Hùng tiếp tục từ chối trả lời.

Kết thúc buổi họp, nhiều PV đề nghị ông Hùng trao đổi riêng bên lề buổi họp nhưng cũng không nhận được câu trả lời từ vị phó Phòng CSGT Công an Hà Nội.

Trước đó sáng cùng ngày, Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân năm 2016 của Chính phủ, TAND tối cao, VKSND tối cao.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Nga nêu một vụ việc đang gây chú ý của dư luận những ngày qua. Đó là vụ xô xát xảy ra trên cầu Nhật Tân chiều 23/9 giữa các cán bộ cảnh sát hình sự, Công an huyện Đông Anh và phóng viên Quang Thế, báo Tuổi Trẻ.

Theo bà Nga: “Gây ra vụ việc phức tạp thế thì Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cả Uỷ ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội cũng phải có ý kiến để xử lý nghiêm minh, công bằng, thuyết phục, xử sao cho cả người trong cuộc và ngoài cuộc tâm phục khẩu phục, để trấn an và tạo niềm tin cho dư luận”.

Trong một diễn biến có liên quan đến vụ PV bị "gạt tay trúng má", ngày 3/10, báo Tuổi trẻ cho biết đã gửi công văn đến Bộ trưởng Công an Tô Lâm, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị chỉ đạo Công an Hà Nội và Công an quận Tây Hồ xem xét lại quyết định xử phạt hành chính phóng viên Quang Thế.

Ban biên tập báo cho rằng "câu trả lời công an gạt tay trúng má phóng viên" và quyết định xử phạt hành chính với phóng viên Quang Thế là "không khách quan, không phản ánh đúng bản chất vụ việc, không tuân thủ các quy định của pháp luật".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news