Tin mới

Bộ Công an vào cuộc xác minh nghi vấn bất thường điểm thi THPT ở Hòa Bình

Thứ năm, 02/08/2018, 19:12 (GMT+7)

Ông Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình xác nhận, Bộ Công an đang phối hợp điều tra những nghi vấn bất thường trong điểm thi tại địa phương này.

Ông Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình xác nhận, Bộ Công an đang phối hợp điều tra những nghi vấn bất thường trong điểm thi tại địa phương này.

Bộ Công an vào cuộc xác minh nghi vấn bất thường điểm thi THPT ở Hòa Bình

Chiều 2/8, ông Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình xác nhận, Bộ Công an đang phối hợp điều tra những nghi vấn bất thường trong điểm thi tại địa phương này.

Hiện tại, Sở GD&ĐT Hoà Bình phối hợp với Bộ Công an, Công an tỉnh điều tra vụ việc. Việc điều tra, dựa trên kết luận chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT yêu cầu tiếp tục điều tra.

Ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho hay, ngày 21 - 22/7, sau khi chấm thẩm định toàn bộ số bài thi trắc nghiệm trên 8 điểm tại địa phương, Hội đồng chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT đã kết luận, điểm trùng khớp với điểm báo cáo về Bộ.

Tuy nhiên, sau khi Tổ chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT công bố kết quả chấm thẩm định, theo ông Lương, Sở tổ chức rà soát lại một lần nữa khâu coi thi, chấm thi trắc nghiệm và trong quá trình rà soát, vào ngày thứ 7 (28/7) đã phát hiện có vấn đề cần phải báo cáo với Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Hòa Bình, Bộ GD&ĐT, Công an tỉnh Hòa Bình.

"Đến thứ 2 vừa qua, Cơ quan Công an tỉnh Hòa Bình đã vào cuộc và đang tiến hành xác minh làm rõ và hiện nay chưa có kết luận.

Chúng tôi đang chờ kết luận và sau này khi có kết luận chính thức chúng tôi sẵn sàng phối hợp xác minh. Nếu có vi phạm sẽ xử lý các cán bộ vi phạm theo đúng quy định", ông Lương nêu rõ.

Lý giải cụ thể về vấn đề cần phải báo cáo, ông Lương cho biết: "Không phải là bất thường mà có những điều cần báo cáo, đặc biệt ở khâu chấm thi trắc nghiệm, phần chấm thi ở máy tính không logic". Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thêm vì không nắm được.

Trước câu hỏi ngoài Công an tỉnh thì Bộ Công an có tham gia xác minh cùng không? Ông Lương xác nhận, Bộ Công an đã vào cuộc cùng phối hợp xác minh, làm rõ.

Về tổ chấm trắc nghiệm của Sở, theo ông Lương, có 5 cán bộ trong tổ chấm thi gồm cán bộ của Sở GD - ĐT và một số trường THPT.

"Hiện Công an tỉnh đã mời 5 cán bộ trong tổ chấm thi sang làm việc còn cụ thể chúng tôi chưa nắm được", ông Lương nói thêm.

Ông nói thêm, không nắm được việc có đơn tố cáo về khâu chấm thi của Hòa Bình hay không.

Trước câu hỏi tại sao khi chấm thẩm định, rà soát không phát hiện vấn đề, ông Lương cho hay: "Cái đó tôi không biết, vì không nằm trong hội đồng chấm thẩm định. Hội đồng chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT làm việc".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news