Tin mới

Bộ Công an xử lý 2 kẻ tung tin 'Hà Nội sắp vỡ trận' vì Covid-19

Chủ nhật, 22/03/2020, 14:11 (GMT+7)

Sau khi tung tin 'Hà Nội sắp vỡ trận vì dịch Covid - 19' khiến người dân hoang mang lo lắng, Cục An ninh mạng đã xác định được 2 trường hợp.

Ngày 21/3, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội cho biết đã lập hồ sơ xử lý 2 trường hợp đăng tải thông tin thất thiệt về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Hà Nội trên mạng xã hội.

Nhiều trường hợp tung tin giả về dịch bệnh Covid-19 lên mạng xã hội đã bị Cơ quan Công an xử phạt. Ảnh: C.A.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng đã phát hiện một số tài khoản Facebook tung tin, bịa đặt về cuộc họp khẩn giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội và các sở, ngành. Đồng thời đưa ra bối cảnh Hà Nội sắp "vỡ trận" trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Đến nay, Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý khoảng 30 trường hợp tung tin đồn thất thiệt về bệnh nhân số 17 nhiễm virus SARS-CoV-2.

Vào cuộc xác minh, cơ quan Công an đã triệu tập chủ các tài khoản này là N.T.H (SN 1998; trú tại phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) và Đ.T.Đ (SN 1995; trú tại phường La Khê, quận Hà Đông) để làm rõ sự việc.

Tại cơ quan công an, 2 trường hợp này đã thừa nhận hành vi của mình, cả 2 khai do thiếu hiểu biết nên đã đăng tải, chia sẻ những thông tin suy diễn, thất thiệt, ảnh hưởng đến đến công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố Hà Nội, cam kết không tái phạm và gỡ bỏ bài viết.

Lực lượng chức năng đã lập hồ sơ xử lý 2 trường hợp trên theo quy định.

Theo co quan chức năng, hiện nay công tác phòng chống dịch của thành phố Hà Nội đang được kiểm soát rất tốt.

Công an Hà Nội đề nghị mọi người dân yên tâm, bình tĩnh, không hoang mang, không phải đi mua hàng tích trữ. Người dân không nên chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật liên quan đến dịch Covid-19.

Các trường hợp vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news