Tin mới

Bộ Công thương bỏ phiếu kín kỷ luật cán bộ bỏ làm đi lễ chùa

Thứ năm, 23/02/2017, 16:16 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến thông tin kỷ luật cán bộ ngành Công Thương đi lễ chùa trong giờ hành chính, Bộ Công Thương đã đưa ra hình thức kỷ luật hạ bậc lương đối với ông Bùi Quang Hưng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại.

Tin mới liên quan đến thông tin kỷ luật cán bộ ngành Công Thương đi lễ chùa trong giờ hành chính, Bộ Công Thương đã đưa ra hình thức kỷ luật hạ bậc lương đối với ông Bùi Quang Hưng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại.

[mecloud]bN0JJKPt79[/mecloud]

Video: VTV

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Công Thương, ngày 20/2, Hội đồng kỷ luật của Cục Xúc tiến thương mại cũng đã họp để xem xét, đề nghị hình thức kỷ luật đối với viên chức và người lao động thuộc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu tham gia đi lễ đầu năm trong giờ hành chính. 

Hành vi của ông Bùi Quang Hưng và các cán bộ Cục Xúc tiến thương mại là sự vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động, Luật Cán bộ, công chức và chỉ thị của Thủ tướng. Ảnh minh họa

Trên VnEprees, VietNamNet đưa tin, ngày 23/2, lãnh đạo Bộ Công Thương đã ủy quyền Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại ký quyết định kỷ luật đối với các cá nhân thuộc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu tham gia đi lễ đầu năm trong giờ hành chính. 

Cụ thể, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh kỷ luật hạ bậc lương ông Bùi Quang Hưng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (thuộc Cục Xúc tiến thương mại) vì đi lễ trong giờ hành chính. Ông Hưng bị hạ một bậc lương, từ 5/9 xuống 4/9, hệ số lương từ 3,66 còn 3,33.

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp của Hội đồng kỷ luật do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh chủ trì, diễn ra vào ngày (20/2). Trong cuộc họp này, Hội đồng kỷ luật đã nghe ông Bùi Quang Hưng và đại diện Cục Xúc tiến thương mại trình bày các báo cáo kiểm điểm về việc đi lễ trong giờ hành chính.

Hội đồng đã dành thời gian phân tích khuyết điểm của ông Bùi Quang Hưng với tư cách công chức và với tư cách là người đứng đầu Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu.

Các ý kiến phát biểu đồng quan điểm cho rằng, hành vi của ông Bùi Quang Hưng là sự vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động, Luật Cán bộ, công chức và đặc biệt là Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 cũng như Công điện ngày 2/2/2017 của Thủ tướng Chính phủ, cần được xử lý nghiêm.

Các thành viên Hội đồng cũng ghi nhận thái độ nghiêm túc, cầu thị và thành khẩn của ông Bùi Quang Hưng trong kiểm điểm, đặc biệt là không viện cớ nghỉ phép, nghỉ ốm..., để biện minh cho hành vi của mình và đã tự nhận hình thức kỷ luật ở mức cao hơn mức cảnh cáo.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, Hội đồng đã bỏ phiếu kín để khuyến nghị hình thức kỷ luật đối với ông Hưng. Căn cứ kết quả kiểm phiếu, Hội đồng thống nhất khuyến nghị Bộ trưởng Bộ Công Thương áp dụng hình thức kỷ luật hạ bậc lương đối với ông Bùi Quang Hưng.

Đến ngày 22/2, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định kỷ luật với hình thức hạ bậc lượng đối với ông Bùi Quang Hưng.

Ngoài ông Hưng, Hội đồng cũng thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với 7 cán bộ cấp Phòng của Trung tâm và khiển trách đối với 2 viên chức và người lao động khác.

Lãnh đạo Bộ Công Thương nhất trí với đề nghị này và ngày 23/2, đã ủy quyền Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại ký quyết định kỷ luật đối với các cá nhân nêu trên.

Trước đó, trong phóng sự phản ánh ở bản tin Thời sự ngày 7/2, của Đài truyền hình Việt Nam ghi nhận, ông Ngô Thủy - người viết sớ tại khu vực Đền Mẫu, Hưng Yên, cũng là người lễ trong đền, xác nhận đoàn cán bộ công nhân viên đi lễ công tác tại Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, địa chỉ số 20 Lý Thường Kiệt, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, trực thuộc Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương.

Cũng thời điểm đoàn khách trên đi lễ tại khu vực Đền Mẫu vào khoảng 10h sáng, gọi tới số điện thoại tới các phòng ban chuyên môn của Trung tâm trên đều không có người tiếp nhận.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news