Tin mới

Bộ Công thương thông tin chi tiết việc giảm giá điện trong 3 tháng

Thứ ba, 14/04/2020, 17:42 (GMT+7)

Bộ Công thương mới đây đã có thông tin chi tiết về việc giảm tiền điện, giá điện trong vòng 3 tháng đến người dân.

Tin tức mới nhất trên báo Công ThươngHà Nội mới cho biết liên quan đến những băn khoăn của người dân cũng như doanh nghiệp về thời gian và những quy định áp dụng giảm 10% giá điện, Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương)đã có thông tin chi tiết.

Theo đó việc giảm giá điện và giảm tiền điện sẽ được áp dụng từ tháng 4 đến hết tháng 6/2020 đối với các khách hàng sử dụng điện.

Tổng số tiền hỗ trợ cho các doanh nghiệp SX, kinh doanh trong đợt này ở vào khoảng 6.100 tỷ đồng.

Đối với nhóm khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, Bộ đề xuất giảm 10% giá bán lẻ điện cho các bậc thang sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300 kWh/tháng) được quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT.

Trong một số liệu thống kê của EVN, các khách hàng sử dụng điện dưới 300 kWh/tháng đa phần là người lao động, công chức, viên chức, công nhân và người làm công ăn lương.

Bộ Công thương thông tin chi tiết về việc giảm giá điện cho người dân trong vòng 3 tháng. Ảnh: Internet

Do đó, mức hỗ trợ 10%, khách hàng sử dụng điện ở mức 100 kWh/tháng được hỗ trợ khoảng 17.000 đồng/tháng. Tương tự ở mức 200 kWh/tháng được hỗ trợ trên 37.000 đồng/tháng.

Đối với những khách hàng sử dụng trên 300 kWh/tháng được hỗ trợ là 62.560 đồng/tháng. Tổng số tiền ước tính hỗ trợ giảm cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt khoảng 2.900 tỷ đồng.

Bộ Công thương cũng đề xuất điều chỉnh giá điện giảm từ mức áp giá cho khách hàng kinh doanh dịch vụ xuống bằng giá áp cho các hộ sản xuất. Theo đó, tổng số tiền hỗ trợ cho các doanh nghiệp ở vào khoảng 1.800 tỷ đồng.

Bộ Công thương ngoài ra cũng đề xuất cho Tập đoàn  Điện lực Việt Nam được giảm tiền điện trực tiếp cho các cơ sở (không phải là cơ sở lưu trú du lịch) thực hiện cách ly, khám chữa bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 được đề xuất giảm 100% tiền điện.

Đặc biệt đối với những cơ sở y tế đang thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 đề nghị được giảm 20% tiền điện, còn các cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 được đề nghị giảm 20% tiền điện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news