Tin mới

Bộ Công thương xem xét cho nguyên Thứ trưởng Kim Thoa nghỉ việc

Thứ ba, 29/08/2017, 15:39 (GMT+7)

Dù đã hết thời hạn nghỉ phép, nhưng bà Hồ Thị Kim Thoa - nguyên Thứ trưởng Bộ Công thương không đến cơ quan làm việc. Trước đó, bà Thoa đã có nguyện vọng xin nghỉ việc tại cơ quan này.

Dù đã hết thời hạn nghỉ phép khá lâu, nhưng bà Hồ Thị Kim Thoa - nguyên Thứ trưởng Bộ Công thương vẫn không đến cơ quan làm việc. Trước đó, bà Thoa đã có nguyện vọng xin nghỉ việc tại cơ quan này.

Sau khi bị miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công thương giữa tháng 8, và dù đã hết lịch nghỉ phép cách đây khá lâu, nhưng bà Thoa không tới cơ quan làm việc. Ảnh: BCT

Theo thông tin trên VnExpress, Tuổi trẻ, ngày 29/8, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, người phát ngôn của bộ này cho biết, sau thời hạn nghỉ phép bà Hồ Thị Kim Thoa - nguyên Thứ trưởng Bộ Công thương có nguyện vọng xin nghỉ việc tại cơ quan này.

Thực tế, đơn xin nghỉ việc được bà Thoa gửi tới lãnh đạo Bộ từ ngày 28/7/2017, nhưng ở thời điểm đó đơn của bà không được chấp nhận do vẫn là cán bộ cấp cao chịu sự quản lý của Ban Bí thư Trung ương.

Chỉ đến khi Thủ tướng có quyết định miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công thương, bà Kim Thoa trở thành công chức bình thường của Bộ. Vì vậy, việc quyết định cho bà nghỉ việc hay không thuộc thẩm quyền quyết định của lãnh đạo cơ quan này.

"Hiện Bộ Công thương đang phối hợp với bà Kim Thoa để làm các thủ tục, giải quyết theo quy định hiện hành của pháp luật", Thứ trưởng Hải cho biết.

Một nguồn tin khác tại Bộ Công thương cũng cho biết, từ sau khi bị miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công thương giữa tháng 8, và dù đã hết lịch nghỉ phép cách đây khá lâu, nhưng bà Thoa không tới cơ quan làm việc.

Trước đó ngày 8/8, Ban Bí thư đã họp và quyết định miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công thương và đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Đến ngày 16/8, Thủ tướng ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công thương với bà Thoa và yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công thương phân công nhiệm vụ cụ thể cho bà tại Bộ.

Theo kết luận của UBKT, những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa trong thời gian giữ các chức vụ  Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004-5/2010) là nghiêm trọng. Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với bà Hồ Thị Kim Thoa đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Thoa.

UBKT Trung ương cũng xác định, bà Thoa mua cổ phần vượt mức quy định; chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của điều lệ công ty. Việc chuyển nhượng phần vốn góp của Nhà nước vào Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Điện Quang không báo cáo, xin ý kiến chủ sở hữu là vi phạm quy định về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news