Tin mới

Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Mẹ ôm con vào lòng để bớt đau

Thứ tư, 26/11/2014, 14:07 (GMT+7)

Mỗi lần có ai nhắc lại về cha mình, bé M. lại run sợ nép vào lòng mẹ. Dường như ký ức về người bố trong bé không có trang nào tươi đẹp, chất chứa trong đó những trận đòn roi, những lần bố bạo hành mẹ không hề thương tiếc.

Mỗi lần có ai nhắc lại về cha mình, bé M. lại run sợ nép vào lòng mẹ. Dường như ký ức về người bố trong bé không có trang nào tươi đẹp, chất chứa trong đó những trận đòn roi, những lần bố bạo hành mẹ không hề thương tiếc.

Chồng ép 3 con uống thuốc sâu để trả thù vợ

Tới thăm gia đình chị Nguyễn Thị T. (27 tuổi, trú xã Liệp Tuyết, Quốc Oai, Hà Nội), vợ Kiều Văn Vĩnh (sinh năm 1982), người đã đang tâm ép 3 con đẻ uống thuốc sâu tự tử chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng cách đây hơn một năm trước, chúng tôi không khỏi xót xa trước số phận 4 mẹ con phải nương tượng vào nhau để sống.

Gia cảnh của vợ chồng chị T. trước đây vốn túng bấn nay càng trở nên cơ cực hơn bởi một tay chị phải nuôi nấng 3 con nhỏ.

Clip: Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Người mẹ kể lại trong nghẹn ngào.

Kể về cuộc đời trớ trêu khi gặp phải gã chồng tàn độc, chị cho biết, năm 18 tuổi, chị lấy anh Kiều Văn Vĩnh người cùng xã. Vĩnh là một người cục tính, sẵn sàng thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ bất kể lúc nào. Chung sống với nhau được 8 năm, có chung 3 mặt con nhưng Vĩnh luôn bới móc những mâu thuẫn vụn vặt chuyện vợ chồng để lấy cớ hành hạ chị T.

8 năm chung sống với Vĩnh là 8 năm chị T. phải hứng chịu những lần đòn roi hành hạ, nhiều lần chị bị Vĩnh túm tóc kéo lê khắp làng, vừa đi vừa bị người chồng đánh đập, chửi rủa. Quá nhục nhã với hàng xóm láng giềng, chị T. quyết định ly hôn chồng để giải thoát khỏi cuộc sống địa ngục. Nhưng nào ngờ đó là nguyên nhân khiến Vĩnh ép 3 con chị phải uống thuốc sâu tự tử.

Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Mẹ ôm con vào lòng để bớt đau - Ảnh 1

Chị Nguyễn Thị T. cùng các con.

Nhớ về giây phút kinh hoàng nhận hung tin 3 con chị chính cha đẻ uống thuốc sâu. Hôm đó là ngày 16/8/2013, cách đó ít ngày chị cũng vừa bị chồng đánh một trận “thập tử nhất sinh” phải đi bệnh viện huyện cấp cứu.

Nằm ly bì trong viện với trận đòn roi của chồng, nghe ông bà ngoại nói 3 con bị cha đẻ ép uống thuốc trừ sâu vì hay tin chị đòi ly dị, chị quên cả đau đớn chạy về nhà theo dõi tình hình.

Chị T. nghẹn ngào: “Vì không thể chịu đựng nổi Vĩnh nên tôi mới quyết định dứt duyên vợ chồng, biết là làm như thế các con sẽ khổ nhưng sống cùng người chồng, người cha như vậy các con còn khốn khổ hơn”.

May mắn thay, 3 con chị được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đều được cứu sống. Riêng Vĩnh vì uống thuốc trừ sâu quá nhiều nên không qua khỏi.

Nỗi ám ảnh về người cha tàn độc

Giận chồng bao nhiêu, chị lại thương xót 3 con nhỏ chỉ vì sự ích kỷ của Vĩnh khiến các con mang bệnh tật suốt đời.

Chị T. cho biết ba bé Kiều Thị Xuân M. (SN 2006) Kiều Đức A. (SN 2008) và Kiều Thị L. (SN 2010) tuy được cấp cứu kịp thời nhưng vẫn bị những di chứng từ thuốc trừ sâu mang lại.

Nói về bệnh tình của các con, chị T. day dứt: “Cháu lớn Kiều Thị Xuân M. bị nặng nhất, hôm cháu bị bố ép uống thuốc trừ sâu, cháu phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Giải Phóng, Hà Nội) cấp cứu. Khoảng thời gian đó, vì cháu đã lớn nên hiểu chuyện. Cho tới tận bây giờ giây phút bị cha đổ thuốc sâu vào mồm vẫn ám ảnh bé không dứt”.

Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Mẹ ôm con vào lòng để bớt đau - Ảnh 2

Bé M. luôn nép vào mẹ mỗi khi có ai nhắc tới cha mình.

Cũng vì bị ám ảnh nên bé Xuân M. không lớn lên như các bé gái bình thường, bé trở nên ít nói, ít giao tiếp với bạn bè xung quanh. Các bác sỹ tại viện Nhi cho biết bé mắc chứng trầm cảm sau lần bị cha ép uống thuốc trừ sâu.

Mỗi lần có ai nhắc lại về cha mình, bé M. lại run sợ nép vào lòng mẹ. Dường như ký ức về người bố trong bé không có trang nào là tươi đẹp, chỉ chất chứa trong đó những trận đòn roi, những lần bố bạo hành mẹ không hề thương tiếc...

Bé trai thứ hai Kiều Đức A. và bé út Kiều Thị L. tuy không bị ám ảnh bởi hành động tàn độc của cha nhưng sức khỏe của các bé cũng bị ảnh hưởng nặng. Hai bé mắc chứng hô hấp sau khi uống phải thuốc sâu, thường xuyên đi vệ sinh ra máu tươi. Các bác sỹ cho biết đó là do đường tiêu hóa bị ảnh hưởng vì uống thuốc trừ sâu.

“Cứ mỗi lần trái gió trở trời, cả 3 con đều đau đớn khắp cơ thể. Những lúc như thế tôi chỉ biết ôm các con vào lòng cầu mong ông trời đừng hành hạ các con. Tôi muốn đưa các cháu đi viện điều trị dứt điểm nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đành để các cháu ở nhà”, chị T. ngậm ngùi tâm sự.

Chia sẻ về cuộc sống gia đình sau ngày cha các bé ra đi, chị T. cho biết, cuộc sống 4 mẹ con đang ngày càng trở nên cơ cực.

Chị đi làm công nhân tại một công ty sản xuất trứng cách nhà 7 cây số, nếu có việc đều mỗi tháng chị kiếm được 3.600.000 đồng. Khoản tiền đó chị dùng để trang trai cuộc sống cho 4 mẹ con, việc học hành, thuốc thang, bệnh tật cho các cháu.

Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Mẹ ôm con vào lòng để bớt đau - Ảnh 3

Ngôi nhà tạm bợ của bốn mẹ con chỉ có chiếc quạt là đáng giá.

“Số tiền này không đủ để lo ăn cho các con chứ đừng nói gì đến thuốc thang. Hàng tháng tôi đều phải vay tiền của bà con, họ hàng chữa chạy thuốc men cho các cháu”, chị T. chia sẻ.

Ngôi nhà cấp 4 trống trơn không có đồ đạc gì đáng giá, căn phòng khách chị T. trải độc một chiếc chiếu mỏng tiếp chúng tôi. Trong ngôi nhà cô quạnh ấy, 3 chị em bé Xuân M. phải nương tựa vào nhau sống mỗi hôm mẹ đi làm xa về muộn.

Chị T. ngậm ngùi: “Ngôi nhà này xây cách đây 4 năm, chúng tôi không có tiền sắm sửa vật dụng gì cho các cháu. Nhiều lần nghe các cháu hỏi “sao mẹ không mua TV cho chúng con xem như nhà bác Loan hàng xóm để bọn con khỏi phải đi xem nhờ”, lòng tôi như quặn lại. Mẹ muốn lắm chứ, mẹ mong lắm chứ, mẹ đâu muốn các con phải tủi nhục vì không bằng bạn bằng bè, nhưng nhà mình không có tiền...”

Nhiều hôm đi làm nghĩ tới cảnh ba con nhỏ ở nhà với 4 bức tường vắng tanh, chị T. lại bật khóc.

Hoàn cảnh gia đình cơ cực, nhưng chị T. luôn cố gắng cho các con ăn học đến nơi đến chốn. Giai đoạn này, các bé còn nhỏ nên chi phí ăn học cũng không là vấn đề quá lớn. Nhưng thời gian tới khi các bé lớn hơn, việc ăn học sẽ rất tốn kém, lúc ấy chị không biết lấy tiền đâu để trang trải.

Xuân Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news