Tin mới

Bộ GD-ĐT: Hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết

Thứ ba, 09/02/2016, 07:41 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi các trường ĐH, CĐ, các cơ sở giáo dục đào tạo về việc hưởng ứng “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” năm 2016.

Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi các trường ĐH, CĐ, các cơ sở giáo dục đào tạo về việc hưởng ứng “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” năm 2016.

Để hưởng ứng “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” năm 2016, Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp (sau đây gọi chung là các cơ sở giáo dục) thực hiện các nội dung sau:

Phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh, thành phố xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch thực hiện, hưởng ứng, triển khai thực hiện các sự kiện của Chiến dịch từ ngày 15/1 đến ngày 15/3/2016.

Tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu nhân đạo; Vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Đảm bảo các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch được thực hiện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và đạt được các chỉ tiêu kế hoạch.

Các thông điệp chính sử dụng trong “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng”: “Hiến máu đầu Xuân – Nhân lên hạnh phúc”; “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”; “Kết nối trái tim – Kết nối sự sống”; "Hiến máu cứu người - Trách nhiệm trước hết thuộc về các nhà quản lý".

Tổ chức sơ kết đánh giá và đề xuất Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong các đợt hiến máu tình nguyện, đặc biệt đối với học sinh, sinh viên.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news