Tin mới

Bộ GD-ĐT: Sẽ không còn nghẽn mạng tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016

Thứ hai, 04/07/2016, 18:00 (GMT+7)

Theo Bộ GD-ĐT, năm nay, sau khi Bộ xây dựng dữ liệu điểm chung cho cả nước sẽ gửi về các địa phương để công bố kết quả. Theo đó, sẽ không còn quan ngại việc nghẽn mạng như các năm trước.

Theo Bộ GD-ĐT, năm nay, sau khi Bộ xây dựng dữ liệu điểm chung cho cả nước sẽ gửi về các địa phương để công bố kết quả. Theo đó, sẽ không còn quan ngại việc nghẽn mạng như các năm trước. 

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết tại buổi họp báo tổng kết kỳ thi THPT quốc gia 2016 lúc 16h chiều nay (4/7). 

Tổng kết kỳ thi THPT quốc gia 2016, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, đề thi các môn nằm trong chương trình lớp 12, có tính phân loại cao: có câu dễ, trung bình, khó, rất khó. 

Bộ GD-ĐT: Sẽ không còn nghẽn mạng tra cứu điểm thi THPT 2016
Thứ trưởng Ga tổng kết kỳ thi THPT quốc gia 2016. 

Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99% (887400 thí sinh đăng ký dự thi), số thí sinh bỏ thi chủ yếu do không làm được bài môn thi đầu tiên. 

“Do thi ngay ở địa phương nên các em không bỏ thi nhiều, chủ yếu số thí sinh bỏ thi là do không làm được môn thi đầu thì bỏ”, ông Ga nói. 

Về công tác chấm thi, Thứ trưởng Ga cho biết, theo kế hoạch, 20/7 tất cả các cụm thi phải chấm xong. 

“Như vậy chỉ còn 16 ngày để thực hiện công tác chấm thi, yêu cầu đảm bảo về chấm thi hết sức khắt khe. Những trường có lực lượng thí sinh đông thì phải huy động sớm cán bộ chấm thi.  Các địa phương phải mang bài thi về các thành phố lớn HN, TPHCM, Thái Nguyên...để nhờ chấm thi. Tính chặt chẽ được đặc biệt lưu ý”, ông Ga thông tin. 

Cũng tại cuộc họp, ông Ga khẳng định, tình trạng nghẽn mạng khi tra cứu điểm thi sẽ không còn quan ngại như năm ngoái. 

“Sau khi các địa phương chấm xong sẽ gửi kết quả lên Bộ để Bộ đôi chứng và xây dựng dữ liệu chung cho cả nước, sau đó Bộ sẽ gửi về các địa phương để công bố kết quả. Vì vậy sẽ không còn quan ngại việc nghẽn mạng như các năm trước nữa. Ưu tiên đường truyền khoảng thời gian đầu để tránh nghẽn mạng”, ông Ga nói.

Trả lời câu hỏi của báo chí về  tin đề thi môn Văn bị lộ được đăng tải trên mạng xã hội, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết đã có trả lời chính thức công khai ngay sau khi nắm bắt được thông tin trên. 

"Trong lúc học sinh đang thi bất kỳ 1 thông tin nào không chính thống sẽ làm thí sinh hoang mang. Những năm trước đây cũng sảy ra những tình huống tương tự, vì vậy đối với lần này ngay lập tức bộ đã đưa ra ý kiến để làm thí sinh yên tâm. Đó là trả lời chính thức", ông Ga khẳng định. 

Đề cập đến nội dung đề thi nói chung, ông Ga cũng nhận định, những năm vừa qua chúng ta có những bước cải tiến rất mạnh, vì vậy thí sinh không còn học tủ học lệnh.

An Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news