Tin mới

Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho Viện nghiên cứu cao cấp về Toán

Chủ nhật, 20/12/2015, 11:54 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho Viện nghiên cứu cao cấp về Toán về những thành tích đạt được tại buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập.

 Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho Viện nghiên cứu cao cấp về Toán về những thành tích đạt được tại buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập.

Sáng ngày 20/12, tại thư viện Tạ Quang Bửu, Viện nghiên cứu cao cấp về Toán tỏ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập và 5 năm hoạt động của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010 -2020. Tại buổi lễ, Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho Viện nghiên cứu cao cấp về Toán về những đóng góp của Viện đối với sự phát triển của nền Toán học.

Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận trao bằng khen cho Viện nghiên cứu cao cấp về Toán (Hạ Vân)

Lễ kỷ niệm là dịp để nhìn lại chặng đường 5 năm hoạt động của Viện và Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học . Trong những năm qua, Chương trình đã xét thưởng công trình và cấp học bổng cho hàng ngàn, học sinh,  sinh viên ; đã tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng cho hàng ngàn học sinh, sinh viên và giáo viên THPT chuyên toán. Ngoài ra Chương trình còn tôt chức hàng loạt các cuộc hội thảo nhằm đưa ra các giải pháp và khuyến nghị nhằm củng cố và đảm bảo chất lượng đào tạo Toán, việc hỗ trợ triển khai các đề tài nghiên cứu ứng dụng táo học vào thực tiễn kinh tế -xã hội.

Viện nghiên cứu cao cấp về Toán là một môi trường học thuật và làm việc tiên tiến được cộng đồng toán học trong nước và quốc tế đánh giá cao. Từ ngày thành lập đến nay Viện đã thu hút được 150 lượt các nhà toán học quốc tế đến từ 18 quốc gia, 47 lượt nhà toán học người Việt Nam ở nước ngoài tới làm việc.

Các hoạt động chuyên môn đa dạng đáp ứng nhu cầu thu hút hàng ngàn lượt giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên... tham gia trao đổi chuyên môn. Số lượng bài báo, công trình công bố quốc tế ngày tăng 20% mỗi năm. Đặc biệt, Viện đã góp phần tạo không khí học thuật và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu trong giảng viên trẻ.

Đánh giá về những đóng góp của Viện Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết: “ Những hoạt động của Viện đã tác động không nhỏ đến việc nghiên cứu khoa học, tình yêu, niềm khát khao với Toán học. Những thành công mà Viện đạt được có ý nghĩa là nền tảng và hi vọng rằng sẽ tạo nên những thành công hơn nữa trong tương lai”.

Hạ Vân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news