Tin mới

Bộ GD lên tiếng việc thí sinh Hòa Bình, Sơn La phủ khắp trường công an, quân đội

Thứ năm, 09/08/2018, 14:01 (GMT+7)

Liên quan đến thực trạng nhiều thí sinh trong cụm vi phạm quy chế thi như Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn phủ khắp các trường công an, quân đội, đại diện Bộ GD đã chính thức lên tiếng.

Liên quan đến thực trạng nhiều thí sinh trong cụm vi phạm quy chế thi như Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn phủ khắp các trường công an, quân đội, đại diện Bộ GD đã chính thức lên tiếng.

Theo VOV, trả lời trên báo chí về vấn đề trên, GS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, nhiều thí sinh đỗ trúng tuyển vào các trường công an, quân đội chiếm phần lớn các địa phương có xảy bất thường trong chấm thi như Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn là số liệu chính xác.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT, Bộ Công an các cơ quan chức năng đang trong quá trình xử lý những gian lận thi cử ở một số địa phương có điểm thi bất thường. Do vậy, những kết quả thẩm tra đã công bố thì tạm thời Bộ GD-ĐT vẫn công nhận kết quả của các em.

Tuy nhiên, sau khi thẩm định lại kết quả, nếu Bộ phát hiện thí sinh nào có kết quả không đúng thì sẽ dựa trên quy chế để xử lý, thậm chí xử lý ở mức độ cao nhất là đuổi học.

Ảnh minh họa

Trước đó, Vietnamnet, Trí thức trẻ đưa tin kết quả thống kê các trường quân đội khu vực phía Bắc, nhiều trường có thủ khoa đầu vào là thí sinh của các tỉnh Lạng Sơn, Hòa Bình.

Thủ khoa và Á khoa của Học viện Hậu cần đều là thí sinh của tỉnh Hòa Bình. Năm nay Học viện hậu cần tuyển 474 thí sinh.

Trường Sĩ quan Pháo binh có thủ khoa là thí sinh của tỉnh Hòa Bình với điểm xét tuyển là 27,65 (Toán 9,4; Vật lý 8,25; Hóa học 9,25; điểm cộng ưu tiên khu vực là 0,75).

Thủ khoa của Trường Sĩ quan Phòng hóa là thí sinh của tỉnh Hòa Bình với điểm trúng tuyển khối A là 26,15 điểm.

Trường Sĩ quan Chính trị có thủ khoa theo tổ hợp xét tuyển khối A (Toán, Vật lý, Hóa học) đến từ Lạng Sơn với tổng điểm xét tuyển 26,05 (trong đó Toán 8,8; Vật lý 8,25; Hóa học 8,25; điểm ưu tiên khu vực là 0,75).

Trong tổng 367 thí sinh miền Bắc trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Chính trị, có 20 thí sinh của Lạng Sơn (chiếm 5,45%), đứng thứ ba sau Hà Tĩnh, Thái Nguyên về số lượng thí sinh đỗ vào trường.

Học viện Khoa học Quân sự tuyển 5 ngành. Trong đó, 2 nữ sinh của Hòa Bình đạt điểm xét tuyển cao nhất ngành Ngôn ngữ Anh (26,94 điểm) và Ngôn ngữ Nga (25,84 điểm).

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news