Tin mới

Bộ GD: Sớm trả lại điểm thật cho các thí sinh ở Sơn La, Hòa Bình

Thứ sáu, 10/08/2018, 12:13 (GMT+7)

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục - Đào tạo) cho biết, cơ quan chức năng đang nỗ lực hết sức để trả lại điểm thi thật cho thí sinh.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục - Đào tạo) cho biết, cơ quan chức năng đang nỗ lực hết sức để trả lại điểm thi thật cho thí sinh.

Liên quan đến vấn đề sửa điểm thi THPT quốc gia tại Hòa Bình, Sơn La, trao đổi trên báo Lao động, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo - GDĐT) đã chia sẻ những thông tin liên quan đến công chúng.

Trước thắc mắc liệu có trả lại được điểm thi thật cho các thí sinh ở Hòa Bình, Sơn La hay không? Chia sẻ trên báo Lao động, ông Trinh cho biết: "Như chúng ta đã biết ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, các đối tượng đã sửa bài của thí sinh trước khi mang vào quét, do đó tạm thời phải công nhận kết thi đã công bố ngày 11.7 để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Nhưng đây chỉ là kết quả tạm thời, còn hiện tại đang trong quá trình điều tra.

Chúng tôi đang dùng những biện pháp kỹ thuật, kể cả công nghệ cao để quyết tâm trả lại điểm thật cho thí sinh."

Ông Mai Văn Trinh. Ảnh Lao động

Trước đó, Vietnamnet, Trí thức trẻ đưa tin kết quả thống kê các trường quân đội khu vực phía Bắc, nhiều trường có thủ khoa đầu vào là thí sinh của các tỉnh Lạng Sơn, Hòa Bình.

Thủ khoa và Á khoa của Học viện Hậu cần đều là thí sinh của tỉnh Hòa Bình. Năm nay Học viện hậu cần tuyển 474 thí sinh.

Trường Sĩ quan Pháo binh có thủ khoa là thí sinh của tỉnh Hòa Bình với điểm xét tuyển là 27,65 (Toán 9,4; Vật lý 8,25; Hóa học 9,25; điểm cộng ưu tiên khu vực là 0,75).

Thủ khoa của Trường Sĩ quan Phòng hóa là thí sinh của tỉnh Hòa Bình với điểm trúng tuyển khối A là 26,15 điểm.

Trường Sĩ quan Chính trị có thủ khoa theo tổ hợp xét tuyển khối A (Toán, Vật lý, Hóa học) đến từ Lạng Sơn với tổng điểm xét tuyển 26,05 (trong đó Toán 8,8; Vật lý 8,25; Hóa học 8,25; điểm ưu tiên khu vực là 0,75).

Trong tổng 367 thí sinh miền Bắc trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Chính trị, có 20 thí sinh của Lạng Sơn (chiếm 5,45%), đứng thứ ba sau Hà Tĩnh, Thái Nguyên về số lượng thí sinh đỗ vào trường.

Học viện Khoa học Quân sự tuyển 5 ngành. Trong đó, 2 nữ sinh của Hòa Bình đạt điểm xét tuyển cao nhất ngành Ngôn ngữ Anh (26,94 điểm) và Ngôn ngữ Nga (25,84 điểm).

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news