Tin mới

Bộ GDĐT nói gì về việc trường tiểu học kêu gọi phụ huynh hỗ trợ gần 1 tỉ đồng?

Thứ ba, 21/08/2018, 21:35 (GMT+7)

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định việc lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố (Lê Chân, Hải Phòng) kêu gọi phụ huynh đóng tiền sửa chữa cơ sở vật chất là sai quy định.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định việc lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố (Lê Chân, Hải Phòng) kêu gọi phụ huynh đóng tiền sửa chữa cơ sở vật chất là sai quy định.

Liên quan đến vụ việc Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố (Lê Chân, Hải Phòng)  kêu gọi phụ huynh đóng góp gần 1 tỉ đồng theo tinh thần tự nguyện để sửa sang, chuẩn bị cho năm học mới, trao đổi với PV Lao Động, ông Trần Tú Khánh - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố đã làm sai quy định, vì kêu gọi nguồn xã hội hóa khi chưa xin phép, làm theo hình thức áp đặt.

 

“Thực tế có nhiều phụ huynh có điều kiện kinh tế tốt và thực sự muốn cùng nhà trường nâng cao chất lượng dạy- học cho các con. Nhưng vẫn còn rất nhiều những nhiều phụ huynh khó khăn về kinh tế. Huy động xã hội hóa kiểu cào bằng sẽ gây ra bức xúc cho người nộp, dù tinh thần thu là tự nguyện”- ông Khánh cho biết thêm.

Bộ GDĐT lên tiếng về việc trường tiểu học kêu gọi phụ huynh hỗ trợ gần 1 tỉ đồng - Ảnh 1.

Ông Trần Tú Khánh, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ GDĐT). Ảnh: Bộ GDĐT

Đề cập đến các biện pháp xử lý để chấm dứt tình trạng lạm thu, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Trần Tú Khánh cho biết, theo phân cấp quản lý, người đứng đầu cơ sở giáo dục địa phương, đặc biệt là Sở Giáo dục và Đào tạo phải chịu một phần trách nhiệm.

 

Ông Trần Tú Khánh cũng cho rằng cần tuyên truyền để Ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh cả nước hiểu đúng về huy động các nguồn thu từ xã hội.

 

Ban đại diện cha mẹ học sinh có quyền từ chối những gợi ý, kêu gọi các khoản đóng góp không phù hợp. Nếu nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh hiểu, nắm rõ quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của mình thì sẽ không để xảy ra tình trạng lạm thu.

Bộ GDĐT lên tiếng về việc trường tiểu học kêu gọi phụ huynh hỗ trợ gần 1 tỉ đồng - Ảnh 2.

Thư kêu gọi phụ huynh đóng góp tiền xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất gây bức xúc dư luận. Ảnh:FB

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện bức thư kêu gọi của lãnh đạo một trường Tiểu học tại Hải Phòng khiến nhiều phụ huynh xôn xao về việc trường này kêu gọi tài trợ cơ sở giáo dục trong hoạt động dạy và học.Theo bức thư kêu gọi này nhà trường đã đưa ra kế hoạch bổ sung và sửa chữa trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập như sau:

Mua mới 5 phòng và sửa chữa bàn ghế học sinh: 256,250 triệu đồng

Lắp camera cho các lớp bán trú: 265 triệu đồng

Sửa chữa khu bếp ăn bán trú và các phòng chức năng 450 triệu đồng. Tổng là 971,250 triệu đồng.

Được biết, bức thư kêu gọi này là của trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố (quận Lê Chân, TP.Hải Phòng).

Ngay sau bức thư kêu gọi này xuất hiện đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho hay, nếu phát hiện nhà trường có sai phạm trong vấn đề kêu gọi tài trợ sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news