Tin mới

Bộ GD&ĐT xác nhận đã "lọt đề" Vật Lý và Lịch sử ra ngoài nhưng không ảnh hưởng đến kết quả thi

Thứ tư, 27/06/2018, 17:17 (GMT+7)

Thực tế, đề được đưa lên mạng khi giờ làm bài thi môn đó đã kết thúc, nên không phải lộ đề, nên không ảnh hưởng kết quả kỳ thi.

Thực tế, đề được đưa lên mạng khi giờ làm bài thi môn đó đã kết thúc, nên không phải lộ đề, nên không ảnh hưởng kết quả kỳ thi.

Trong buổi họp báo chiều nay, ông Mai Văn Trinh Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết ông nhận được thông tin phản ánh việc lọt đề môn Vật lý, Lịch sử ra ngoài. Ông cho rằng nếu ra ngoài trước khi làm bài là lộ đề. Thực tế, đề được đưa lên mạng khi giờ làm bài thi môn đó đã kết thúc, nên không phải lộ đề, nên không ảnh hưởng kết quả kỳ thi.

Theo lịch thi THPT Quốc gia sáng nay, thí sinh tham dự môn thi Vật lý ngày 26/6 bắt đầu làm bài lúc 7 giờ 35 và theo quy định thì phần thi này sẽ kết thúc lúc 8 giờ 25. Còn với các thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, đến 10 giờ 25 phút mới kết thúc giờ thi.

Tuy nhiên, sáng 26/6, khi giờ thi môn Vật lý vừa kết thúc, trên đã xuất hiện đề thi của môn thi này. Vì vậy, nhiều người đặt nghi vấn, đề thi môn Vật lý bị lọt ra ngoài.

Lọt đề thi THPT Quốc Gia: Bộ GD&ĐT xác nhận lọt đề Vật Lý và Lịch Sử - Ảnh 1.

Đề thi môn Vật Lý được cho là lọt ra ngoài từ sớm

Trong buổi thi tổ hợp 3 môn Khoa học xã hội sáng nay, đề Lịch sử cũng lọt ra ngoài từ sớm.

Theo quy định, cán bộ coi thi chỉ không thu lại đề của thí sinh đối với môn thi cuối cùng của các bài thi tổ hợp hoặc các bài thi độc lập. Nếu thí sinh thi bài thi Khoa học tự nhiên thì sau khi thí sinh thi xong bài thi môn Sinh học thì cán bộ coi thi không thu lại đề cũng như giấy nháp thi của môn Sinh học. Còn nếu thí sinh chỉ thi một số môn thành phần như chỉ thi môn Vật lý thì khi thi xong các em có thể được ra về nhưng không được cầm đề thi ra ngoài.

Chương V tại điều 22 tại Thông tư số 04/2017 về quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT có ghi rõ: Đối với bài thi tổ hợp, thí sinh làm bài thi trên cùng một Phiếu trả lời trắc nghiệm. Đề thi các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp được phát lần lượt theo từng môn thi thành phần để thí sinh làm bài trong thời gian quy định; ngay khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần nào thì thu đề thi và giấy nháp của thí sinh thi môn thi đó, đồng thời phát đề thi của môn thi thành phần kế tiếp theo đúng lịch thi đã quy định. Không thu lại đề thi, giấy nháp của thí sinh thi môn thi thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp và của thí sinh thi các bài thi khác của kỳ thi.

Minh Hải

Theo Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news