Tin mới

Bộ GD&ĐT xem xét cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3

Thứ sáu, 21/02/2020, 16:00 (GMT+7)

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ GDĐT đang xem xét phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3 sau thời gian nghỉ phòng chống dịch virus corona.

Theo tin tức từ Cổng Thông tin Chính phủ tường thuật lại, trong cuộc họp Ủy ban quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vào sáng 21/2/202, các địa phương đang có ý kiến khác nhau về thời điểm cho học sinh sinh viên đi học lại.

Căn cứ tình hình thực tế đa số các tỉnh thành phố trực thuộc TƯ muốn cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào đầu tháng 3. Riêng TPHCM đề nghị cho học sinh nghỉ hết tháng 3.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, thời gian qua các trường học đã tiến hành các biện pháp phòng dịch cần thiết, tiêu trùng khử độc nhiều lần. Bộ GD-ĐT cũng phối hợp với Bộ Y tế xây dựng các quy trình kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo người học đến trường an toàn,…

Bộ GD&ĐT xem xét cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3. Ảnh minh họa

Theo quy định, chỉ địa phương có dịch mới được cho học sinh, sinh viên nghỉ học,… Nếu tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học thì sẽ rất khó khăn thực hiện chương trình giáo dục, đào tạo,… Bộ GD-ĐT đang xem xét phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3 tới.

Nhiều chuyên gia, nhà quản lý đồng tình với đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng đối với các trường hợp như học sinh THPT, các cháu đã lớn, có ý thức và tự chăm sóc được bản thân thì có thể tổ chức cho đi học trở lại ngay tuần tới, tránh ảnh hưởng tới việc học tập, thi cử…

Cũng theo báo Chính Phủ, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên cục trưởng Cục Y tế dự phòng nhận định, sắp tới (trong tháng 3) có thể xuất hiện ca bệnh mới. Tuy nhiên thời tiết đang dần ấm lên, độc lực của virus đã giảm.

Với sự phát triển của các kỹ thuật điều trị, thuốc chữa bệnh và với năng lực, kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam, chúng ta hoàn có thể nhanh chóng phát hiện, khoanh vùng dập dịch tại chỗ, điều trị hiệu quả và khống chế được dịch bệnh, bảo đảm môi trường dịch tễ an toàn cho các hoạt động kinh tế, xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news