Tin mới

Bộ Giáo dục tiếp tục chấm thẩm định bài thi tại Hòa Bình, Lâm Đồng, Bến Tre

Chủ nhật, 22/07/2018, 15:10 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT đã thành lập thêm 3 tổ chấm thẩm định tại các Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre

 Bộ GD-ĐT đã thành lập thêm 3 tổ chấm thẩm định tại các Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre

Theo tin tức từ Dân Trí, Zing/Tri thức trực tuyến, ngày 21/7, ba tổ chấm thẩm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo bắt đầu chấm lại bài tại các hội đồng thi tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre. Mục đích để Bộ có cơ sở đánh giá tổng thể về chất lượng công tác chấm thi.

Ông Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), cũng giống như việc chấm phúc khảo, trong một kì thi, chấm thẩm định là khâu bình thường.“Thực tế, gần như năm nào chúng ta cũng tổ chức chấm thẩm định, chúng ta có thể lựa chọn một số tỉnh để chấm thẩm định. Tất nhiên là trên cơ sở phân tích dữ liệu thi và dựa theo những tiêu chí nhất định”, ông Nghĩa cho biết.

Bộ GD-ĐT sẽ chấm thẩm định các bài thi của tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Người lao động

Cũng theo ông Trần Văn Nghĩa, chúng ta có thể chấm toàn bộ các bài thi của 1 môn nào đấy, một số môn nào đấy, hoặc là chấm một số bài thi trong một số môn. Phạm vi chấm là do Hội đồng chấm thẩm định quyết định, trên cơ sở yêu cầu của thực tế.

Quy trình chấm thẩm định giống chấm thi thông thường. Với bài Ngữ văn tự luận sẽ chấm 2 vòng độc lập, chấm trắc nghiệm cũng phải quét dữ liệu, rà soát lỗi và chấm bằng phần mềm máy tính.

Kết quả chấm thẩm định, theo quy chế thi THPT quốc gia, được Hội đồng chấm thẩm định của Bộ Giáo dục quyết định là điểm chính thức của bài thi. "Hội đồng chấm thẩm định sẽ căn cứ thực tiễn kết quả chấm để quyết định lấy điểm gốc hay điểm sau khi chấm lại là điểm chính thức của bài thi", Cục phó Trần Văn Nghĩa nói trên Vnexpress.

Như vậy, sau Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, hiện có thêm 3 tỉnh là Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre sẽ được chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia 2018.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news