Tin mới

Bộ Giao thông sẽ xử lý bức xúc về trạm thu phí Cai Lậy

Thứ hai, 14/08/2017, 15:19 (GMT+7)

Tổng cục Đường bộ cho biết những kiến nghị của tỉnh Tiền Giang về trạm thu phí Cai Lậy sẽ được Bộ Giao thông vận tải xem xét giải quyết, xử lý trong tháng 9.

Tổng cục Đường bộ cho biết những kiến nghị của tỉnh Tiền Giang về trạm thu phí Cai Lậy sẽ được Bộ Giao thông vận tải xem xét giải quyết, xử lý trong tháng 9.

Tối qua, một vài tài xế kéo nhau vào trong trạm thu phí khiến nhân viên bỏ chạy. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên VnEpress, VietNamNet, sáng 14/8, Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận Tải) đã có buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang xung quanh các vấn đề liên quan đến trạm thu phí này.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, một ngày sau khi nhiều tài xế trả tiền lẻ gây ùn tắc buộc trạm thu phí Cai Lậy phải ngưng thu phí, Tổng cục sẽ làm việc với tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư để xem các bên có kiến nghị, tìm phương án giải quyết.

Về mức phí qua trạm thu phí Cai Lậy được người dân phản ánh là quá cao, ông Huyện thông tin, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ xem xét và cùng chính quyền địa phương nghiên cứu, nếu thực sự cao sẽ có Chính sách miễn giảm.

“Bất cập phí cao cần phải nghiên cứu. Sau khi địa phương khảo sát số xe trong vùng ảnh hưởng qua trạm thu phí sẽ có chính sách miễn giảm. Bộ GTVT sẽ cùng với chính quyền địa phương tìm phương án giải quyết”, ông Huyện nói.

Về tình trạng người dân cố tình dùng tiền lẻ trả phí qua trạm Cại Lậy gây tắc đường QL1, ông Huyện cho hay, chủ đầu tư có thể hướng dẫn cho xe vào ven đường để thu phí xong rồi cho đi để không xảy ra tình trạng tắc đường. Trong trường hợp xe ùn tắc từ 500m - 1km, theo quy định của Bộ GTVT chủ đầu tư phải xả trạm cho phương tiện đi qua, bất kể là lý do gì.

Xung quanh phản ánh của người dân về việc trạm thu phí Cai Lậy thu cho đường tránh nhưng lại đặt trên QL1 là bất hợp lý, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết: Việc đặt trạm thu phí đã có sự thống nhất của chính quyền địa phương.

Hơn nữa, ngoài việc làm đường tránh thì chủ đầu tư đã bỏ tiền nâng cấp hệ thống đường cũ nên họ đặt trạm trên QL1 là để đảm bảo phương án tài chính cho nhà đầu tư.

Ông Nhật cho hay, dựa trên các kiến nghị của người dân, Bộ GTVT sẽ xem xét giải quyết những vấn đề cụ thể trên tinh thần đúng luật.

Cũng tại buổi làm việc, ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang cho biết, trạm thu phí Cai Lậy đã hoạt động được 14 ngày, tuyến tránh đã phát huy tác dụng khi góp phần giảm ùn tắc giao thông. Những ngày qua, một số tài xế dùng tiền lẻ bỏ vào chai nhựa để phản đối vì cho rằng trạm đặt không đúng vị trí và mức phí quá cao.

Hôm qua, trạm buộc phải xả vì tài xế trả tiền lẻ gây kẹt xe kéo dài. Đến 0h ngày 14/8, trạm đã hoạt động trở lại sau 7h xả trạm. Sở sẽ họp bàn với công an bàn giải pháp khắc phục tình trạng ùn ứ. "Sở đề nghị Bộ Giao thông vận tải giảm giá tại trạm này trong thời gian tới", ông Bon cho biết.

Trước đó, chiều 13/8, sau khi hẹn nhau trên mạng xã hội, hơn 50 tài xế lại mang tiền 200, 500, 1.000 đồng để trả phí trạm Cai Lậy (Tiền Giang). Phía sau, rất đông xe khác cũng chuẩn bị sẵn tiền mệnh giá này để trả.

Giờ cao điểm lượng xe lớn, việc đếm tiền cũng mất nhiều thời gian đã khiến các ô tô ùn ứ kéo dài hơn 4 km.

Trạm thu phí tăng cường nhân viên, mở thêm làn đường, CSGT và thanh tra giao thông được huy động điều tiết nhưng các tài xế trả tiền lẻ ở cả hai chiều nên không thể kiểm soát. Tài xế yêu cầu xả trạm, la hét, bấm còi inh ỏi... gây áp lực.

Khoảng 17h, trạm Cai Lậy buộc xả trạm cả hai chiều, điều động nhân viên thu phí rời cabin để hướng dẫn các xe qua. Trong nửa giờ giao thông bớt ùn ứ, trạm thu phí tiếp tục làm việc.

Tuy nhiên hoạt động này chỉ kéo dài được hơn 30 phút. Các tài xế sau khi trả phí ở làn đường này đã vòng lại tiếp tục mua vé bên làn đường ngược lại. Nhiều người bức xúc đã kéo vào văn phòng của đơn vị thu phí đặt ở gần trạm yêu cầu gặp chủ đầu tư giải thích. Lo ngại kẹt xe, trạm tiếp tục xả cho xe qua miễn phí.

Việc tài xế phản đối trạm thu phí Cai Lậy bằng tiền lẻ đã diễn ra nhiều ngày trước, gây ùn ứ nhưng đây là lần đầu nhà đầu tư phải xả trạm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news