Tin mới

Bộ Giao thông xem xét quy định với xe ưu tiên đi ngược chiều trên cao tốc

Thứ năm, 22/03/2018, 21:28 (GMT+7)

Vụ trưởng vụ pháp chế Bộ GTVT cho biết quy định xe ưu tiên được đi ngược chiều trên cao tốc sẽ được đưa ra lấy trong dự thảo luật tới đây.

Vụ trưởng vụ pháp chế Bộ GTVT cho biết quy định xe ưu tiên được đi ngược chiều trên cao tốc sẽ được đưa ra lấy trong dự thảo luật tới đây.

Theo tin tức từ báo Lao Động, Vnexpress, Thanh Niên, bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Pháp chế, Bộ GTVT, cho biết Bộ này đang lấy ý kiến các bộ ngành và sẽ trình Chính phủ chủ trương sửa đổi Luật Giao thông đường bộ trong năm nay. 

Về quy định quyền ưu tiên của xe cứu hộ trên cao tốc, theo bà Hằng Nga, nội dung này đang gây tranh cãi và một số người đề nghị sửa, nên Bộ Giao thông sẽ đưa ra lấy ý kiến trong quá trình sửa đổi luật tới đây.

Tuy nhiên, bà Nga cũng cho biết chưa thể đánh giá quy định cho xe ưu tiên đi ngược chiều trên cao tốc cần phải sửa hay không, vì bên cạnh ý kiến yêu cầu sửa thì cũng có nhận định nên giữ nguyên, chỉ cần bổ sung quy trình để đảm bảo cho phương tiện này hoạt động an toàn.
Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra giữa xe khách và xe cứu hỏa ngày 18/3 vừa qua.

Trước đó, việc xe khách đâm xe cứu hỏa chiều 18/3 đã khiến nổ ra nhiều tranh cãi đúng, sai. Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, vụ va chạm giữa xe cứu hỏa và xe khách là lỗi hỗn hợp của hai bên, cần phải đánh giá nhiều khía cạnh, góc độ.

Ngoài ra, cần thiết phải bổ sung trường hợp xe ưu tiên được đi ngược chiều vào cao tốc trong Luật Giao thông đường bộ 2008.

 Tuy nhiên, việc xử lý tình huống cụ thể trong trường hợp này như thế nào, lái xe cứu hoả có nên đánh lái ra làn giữa hay chỉ nên đi ngược chiều tại làn dừng khẩn cấp... là các vấn đề đang được đặt ra.

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news