Tin mới

Bộ GTVT yêu cầu VEC rút quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ô tô vi phạm

Thứ ba, 12/02/2019, 19:56 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Huyện (Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, VEC ra quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn với các phương tiện là vượt quá thẩm quyền và trái luật.

Ông Nguyễn Văn Huyện (Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, VEC ra quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn với các phương tiện là vượt quá thẩm quyền và trái luật.

Theo tin tức từ báo Người lao động, liên quan đến vụ Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ôtô, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã chỉ đạo và giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ các quy định pháp luật để chỉ đạo VEC tuân thủ các quy định của pháp luật.

Trên tờ Vnexpress, ông Nguyễn Văn Huyện (Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, VEC ra quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn với các phương tiện là vượt quá thẩm quyền và trái luật.

Tài xế dừng tại trạm thu phí TP HCM - Long Thành đòi xả trạm. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, VEC chỉ được phép ngăn chặn, chế tài với xe quá tải. Còn với xe khách, ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nếu vi phạm thuộc thẩm quyền xử lý của các cơ quan quản lý nhà nước như công an, Bộ Giao thông.

"Ngày mai tôi sẽ ký văn bản thu hồi quyết định cấm vĩnh viễn 2 ôtô của VEC, vì quyết định của VEC sai thẩm quyền, trái luật. VEC chỉ là doanh nghiệp.", tờ Người lao động trích lời của Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Tờ Người đưa tin cũng thông tin thêm về vụ việc, theo đó, chiều 12/2, VEC vừa có văn bản 336 tới tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo về thông tin các phương tiện BKS: 51A-55850 và 51G-77256 gây rối trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vào ngày 10/2.

Văn bản VEC gửi tổng cục Đường bộ Việt Nam. Ảnh: Người đưa tin

Trong văn bản VEC gửi tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ: "Đối với đề xuất của VEC E từ chối phục vụ 2 phương tiện nêu trên là chưa đủ cơ sở pháp lý, VEC sẽ rà soát lại các quy định, quy trình nội bộ cho phù hợp với các quy định của pháp luật”.

Đồng thời, cũng trong chiều 12/2, VEC có văn bản số 335 gửi tới VEC E về đề xuất phục vụ vô thời hạn đối với phương tiện trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news