Tin mới

Bơ Mỹ giá đắt gấp 10 lần bơ Việt Nam vẫn đắt hàng

Thứ năm, 23/07/2015, 07:57 (GMT+7)

Bơ nhập khẩu từ Mỹ dù giá cao gấp 10 lần bơ Việt Nam nhưng vẫn đắt hàng là vì sao? Một số mặt hàng hoa quả khác cũng đang được tiêu thụ mạnh trên thị trường.

Bơ nhập khẩu từ Mỹ dù giá cao gấp 10 lần bơ Việt Nam nhưng vẫn đắt hàng là vì sao? Một số mặt hàng hoa quả khác cũng đang được tiêu thụ mạnh trên thị trường.

Bơ Mỹ 400 ngàn/ 1kg

Trong khi bơ từ các tỉnh Tây Nguyên đang vào mùa thu hoạch và bán tràn ra vỉa hè ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí minh... giá dao động trên dưới 20.000 đồng/kg, cao nhất giá cũng chỉ 40.000 đồng – 50.000 đồng/kg cho bơ loại I thì các bơ từ Mỹ lại “bay” về Việt Nam và “ngồi” chễm trệ trong các cửa hàng với mức giá “trên trời” cao gấp hàng chục lần giá bơ Việt.

Giá bơ Mỹ cao ngất ngưởng

Cụ thể, theo báo Dân trí khảo sát, giá bơ Mỹ bán ở siêu thị LotteMart có giá tới 280.000 đồng/kg, tại một siêu thị ở quận 10, bơ Mỹ đang có giá đến 292.000 đồng/kg. Đặc biệt, tại một cửa hàng trái cây quà tặng trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10), bơ Mỹ được xếp vào nhóm hàng “đặc biệt”, giới thiệu là thơm, dẻo, béo và bán giá 358.000 đồng/kg.

Chất lượng bơ Mỹ liệu có hơn bơ Việt Nam

Khi lí giải về loại bơ này tại sao có giá cao như vậy thì chủ cửa hàng này cho biết rằng tuy nước ta trồng nhiều bơ nhưng thường xuyên tình trạng hái trái non, khi hái xuống bị quăng quật nên khi chín chất lượng kém, chảy nước, nhão nhẹt nên các khách hàng có điều kiện không ưa chuộng cho lắm. Đó là lí do giải thích cho tại sao bơ Mỹ lại đắt hàng như vậy. Tuy nhiên, cũng không loại trừ nguyên nhân sính ngoại, thích mác ngoại gắn trên hoa quả như thói quen của một số khách hàng hiện nay.

Hoa atiso được giá

Giá atisô đang tốt nhất từ trước tới nay hơn thế nữa là tình trạng lúc nào cũng “cháy hàng”, cung không đủ cầu khiến người người, nhà nhà trồng atisô trúng mùa, bội thu lớn.

Giá hoa Atiso tăng cao

Cụ thể, do đang ở trong trong thời điểm nghịch vụ nên giá 1kg hoa atisô tươi ngoài chợ đã tăng chóng mặt, từ 30.000 lên đến 130.000đ/kg, nhưng số lượng atisô tươi bán chỉ tính trên đầu ngón tay. Còn các sản phẩm như lá khô giá 12.000đ/kg, rễ khô 130.000đ/kg, thân khô 110.000đ/kg, hoa khô trên dưới 300.000đ/kg.

Đây là loại cây được khoa học chứng minh có rất nhiều lợi ích và có giá trị từ thân, rễ, lá...  Theo ước tính, mỗi năm thị trường trong nước tiêu thụ khoảng 4.000 tấn trà atisô khô nên tiềm năng khai thác và giá cả của mặt hàng này trong những năm tới đây sẽ vẫn được đảm bảo giữ vững thậm chí là còn tăng lên so với giá cả của những năm trước.

60 tấn dưa Trung Quốc/ một ngày

Đây là con số mà bà Nguyễn Thị Hà, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm dịch vùng VII (Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN-PTNT) cho biết. Cụ thể, trong những ngày gần đây, mỗi ngày Việt Nam nhập khẩu khoảng 60 tấn dưa lưới vàng.

Mỗi ngày Việt Nam tiêu thụ 60 tấn dưa Trung Quốc.

Do đang là mùa thu hoạch của loại dưa này bên quốc gia láng giềng, chính vì vậy, mỗi ngày đều có một lượng lớn dưa đổ về các chợ đầu mối, đặc biệt là tại Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi được phân phối đến các tiểu thương thì mặt hàng này lại được quảng cáo là dưa lưới của Thái Lan và Việt Nam để “đánh lừa” hay qua mắt người tiêu dùng khiến họ an tâm để mua sản phẩm.

Nhân Văn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news