Tin mới

Bố nghiện game, bỏ mặc con chết đói rồi cho xác vào túi rác phi tang

Thứ ba, 15/04/2014, 14:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ vừa bắt giữ một người đàn ông sau khi mải mê chơi game tại một quán cà phê, để con trai 2 tuổi chết đói rồi bỏ mặc thi thể suốt 1 tháng trong nhà trước khi đem phi tang.

(Tinmoi.vn) Cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ vừa bắt giữ một người đàn ông sau khi mải mê chơi game tại một quán cà phê, để con trai 2 tuổi chết đói rồi bỏ mặc thi thể suốt 1 tháng trong nhà trước khi đem phi tang.

 

Người đàn ông 22 tuổi họ Chung bị bắt giữ hôm 14/4 sau khi thi thể đang phân hủy của cậu con trai 2 tuổi được phát hiện trong 1 túi rác gần thành phố phía Đông Nam của Daegu.

Vụ án này còn gây chấn động hơn khi đoạn video từ CCTV được phát rộng rãi trên các phương tiện truyền thông cho thấy người cha vô tâm này bước vào thang máy khu chung cư, ung dung soi gương vuốt tóc bằng một tay, trong khi tay kia cầm túi rác có chứa xác đứa con trai tội nghiệp.

Cuối tháng 2, vợ của Chung bắt đầu làm việc trong một nhà máy cách xa thành phố - để lại đứa con trai 2 tuổi cho người chồng thất nghiệp từng có tiền án của mình chăm sóc.    

Tuy nhiên, người đàn ông vô tâm này chỉ dành chủ yếu thời gian của mình trong các quán cà phê Internet và chỉ ghé qua nhà 2,3 tiếng mỗi ngày để trông chừng cậu bé.    

Cảnh sát cho biết Chung đã phát hiện đứa bé chết từ ngày 7/3 nhưng vẫn bỏ mặc thi thể con trai mình trong nhà suốt 1 tháng trước khi đem chôn tại khu vườn cách đó gần 2km.

Bố nghiện game, bỏ mặc con chết đói rồi cho xác vào túi rác phi tang

Hàn Quốc đánh giá trò chơi trực tuyến có khả năng gây nghiện như ma túy, rượu, cờ bạc (Ảnh minh họa)

Ban đầu, Chung khai con trai mình mất tích. nhưng sau đó đã thú nhận chính mình đã phi tang xác chết. Chung có thể sẽ bị buộc tội giết người và phi tang xác chết.

Vụ việc đau lòng này gợi nhớ lại một một chuyện tương tự năm 2009 khiến cả nước bị sốc khi một cặp vợ chồng mải mê chăm sóc một đứa trẻ ảo trong một video trò chơi mà bỏ mặc đứa con 3 tháng tuổi của mình chết đói.

Năm 2012, một người phụ nữ cũng đã bị bắt sau khi sinh con và bỏ rơi đứa bé trong nhà vệ sinh của một quán cà phê Internet, nơi cô đã chơi game trong suốt nhiều ngày.

Trường hợp mới xảy ra này có khả năng sẽ thúc đẩy một cuộc tranh luận về vấn đề cưỡng chế trò chơi trực tuyến ở Hàn Quốc, nơi Quốc hội đang xem xét một dự luật phân loại hoạt động này có khả năng gây nghiện như ma túy, cờ bạc và rượu.   

Nghiện trò chơi trực tuyến được xem là một vấn đề nghiêm trọng ở Hàn Quốc - một trong những quốc gia có nền công nghiệp game phát triển mạnh nhất thế giới.  

Một cuộc khảo sát quốc gia được thực hiện bởi Bộ Khoa học năm ngoái kết luận rằng 7% trong tổng số 50 triệu dân của nước này có nguy cơ nghiện sử dụng Internet cao. Con số này tăng lên 11,7% trong thanh thiếu niên.     

 

Yên Yên (Theo NST)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news