Tin mới

Bộ ngoại giao Việt Nam lên tiếng việc Facebook đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào bản đồ Trung Quốc

Thứ năm, 05/07/2018, 16:38 (GMT+7)

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng khẳng định Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý, bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, được xác định phù hợp với luật pháp quốc tế.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng khẳng định Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý, bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, được xác định phù hợp với luật pháp quốc tế. 

Dân Trí đưa  tin cho hay, thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam vào chiều ngày 5/7. 

Theo đó, tại cuộc họp báo, báo giới trong nước và quốc tế đồng loạt đưa ra thông tin về việc Facebook đã cập nhật thông tin về bản đồ Trung Quốc bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Phát ngôn Ngô Toàn Thắng khẳng định thông tin đăng tải của Facebook là sai lệch. 

Phó Phát ngôn bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng. Ảnh: Dân Trí

"Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã làm việc với Facebook và Facebook đã sửa thông tin sai lệch trên các bản đồ này” - ông Ngô Toàn Thắng nói.

Bản đồ Trung Quốc bao gồm cả Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam mà Facebook cập nhật sai lệch ngày 1/7. Ảnh: Vietnamnet

Phó Phát ngôn Lê Toàn Thắng một lần nữa nhấn mạnh quan điểm: Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, được xác định phù hợp với luật pháp quốc tế.

Tri thức trực tuyến đưa tin cho hay trước đó ngày 1/7 vừa qua, Facebook đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa  và Trường Sa của Việt Nam. 

Theo đó, khi truy cập mục bản đồ trong tính năng chạy quảng cáo của Facebook, nhiều người phát hiện thiếu vắng sự xuất hiện tên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã có công văn chính thức gửi đến Facebook để phản đối và khẳng định Facebook vi phạm nghiêm trọng quy định tại Khoản 1, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ban hành ngày 15/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Ngày 2/7, Facebook đã sửa lại thông tin sai lệch. Hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đã được Facebook tách khỏi bản đồ Trung Quốc.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news