Tin mới

Bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi: Bình thường và bất thường

Thứ sáu, 25/09/2015, 10:48 (GMT+7)

Sau khi UBND tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam ở tuổi 30, đã khiến dư luận địa phương xôn xao.

Ngày 23/9, UBND tỉnh Quảng Nam đã chính thức công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (30 tuổi, quê huyện Đại Lộc, Quảng Nam) hiện đang làm Phó giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư Quảng Nam, giữ chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam. Đây là giám đốc Sở trẻ nhất ở Quảng Nam và cả nước đến nay, khi mới 30 tuổi.

Được biết, ông Bảo là con trai của ông Lê Phước Thanh- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. Trước đó vào tháng 4/2015, ông Bảo được điều động về làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam.

Việc tỉnh Quảng Nam có quyết định bổ nhiệm vị Giám đốc Sở khi mới 30 tuổi đã khiến dư luận xôn xao.

Trong khi lãnh đạo tỉnh Quảng Nam khẳng định việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo là đúng quy trình, thì một vị Đại biểu Quốc hội lại cho rằng việc này là "không bình thương".

Cụ thể, trả lời trên báo Pháp luật TP.HCM, ông Trần Xuân Thọ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cho rằng, quy trình bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo được thực hiện theo đúng quy định.

"Sau khi giám đốc Sở KH&ĐT tiền nhiệm đến tuổi nghỉ hưu, tỉnh quyết định bổ nhiệm một phó giám đốc lên làm giám đốc sở. Khi lấy phiếu tín nhiệm ông Bảo tại Sở KH&ĐT thì 100% cán bộ chủ chốt đều nhất trí. Lãnh đạo cấp ủy của Sở cũng 100% nhất trí, ở Tỉnh ủy cũng nhất trí 100%. Dễ gì tìm được cán bộ mà uy tín cao như thế. Cho nên phải tạo điều kiện cho anh em phát triển", ông Thọ cho hay.

Trước thông tin dư luận cho rằng, ông Bảo là con của Bí thư Tỉnh úy Quảng Nam, và có con đường thăng tiến nhanh. Ông Thọ tiếp tục khẳng định trên báo Pháp luật TP.HCM: Việc bổ nhiệm các chức vụ của ông Bảo đều đúng quy trình, đúng quy hoạch và được sự tín nhiệm rất cao, uy tín cao.

"Ở đây không có chuyện con ông nào cả. Tỉnh không ưu ái con của ai, cứ có năng lực thì đề bạt. Con của nông dân, công nhân mà giỏi cũng đưa lên. Quảng Nam vừa rồi bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trẻ đấy thôi. Nhiều cán bộ trẻ được đưa về làm phó chủ tịch huyện rồi đưa lên làm phó giám đốc các sở. Lê Phước Hoài Bảo không phải là ngoại lệ.", ông Thọ khẳng định.

 

 

 

Một ngày sau khi Quảng Nam có tân giám đốc sở trẻ nhất nước, dư luận địa phương và ngay trong chính quyền bắt đầu xì xào bàn tán. Tại thành phố Tam Kỳ, ở cà phê quán nước, từ sáng sớm câu chuyện bổ nhiệm ông Bảo trở nên nóng hổi. Nhiều người dân khi được hỏi tỏ ra bất ngờ trước tốc độ thăng tiến của một giám đốc sở trẻ như vậy.

Ông L.V.V (40 tuổi) một cán bộ đang làm việc tại cơ quan nhà nước của Quảng Nam cho rằng: Việc bổ nhiệm là quyết định của lãnh đạo. Điều quan trọng phải đúng thẩm quyền, thủ tục, trình tự, đúng quy định của luật thì người dân mới nể, mới phục. Điều quan trọng là ông Bảo có năng lực và trình độ chuyên môn, trình độ chính trị, kinh nghiệm để đảm đương hay không? Hiện, dấu ấn, cống hiến, thành tích của ông Bảo người dân và nhiều cán bộ công chức chưa hề biết. Người dân chỉ biết, ông Bảo là con trai của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam mà thôi.

Trong khi đó, một cán bộ (xin được giấu tên) đang công tác HĐND tỉnh Quảng Nam cho phóng viên Tiền Phong biết, việc này trong nội bộ chính quyền tỉnh cũng có nhiều luồng ý kiến, bàn tán. Tuy nhiên, có vẻ như ai nấy đều … “biết trước” hết, nên không có gì bất ngờ! “Việc này anh em nói om trời lên. Nhưng nói chỉ là nói mà thôi, quan trọng mấy vị lãnh đạo không ai nói gì cả” - cán bộ này cho biết.

Trước những luồng dư luận kể trên, chiều 24/9, phóng viên Tiền Phong trực tiếp gặp ông Nguyễn Hữu Sáng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Nam để tìm hiểu về quy trình bộ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo. Tuy nhiên, ông Sáng đã từ chối trả lời trực tiếp câu hỏi của phóng viên vì lý do: bận đi họp. Ông Sáng yêu cầu phóng viên gửi câu hỏi qua email và sẽ trả lời sau.

“Công tác cán bộ là việc thường xuyên, không thể trả lời trực tiếp, cứ email đi, tôi sẽ trả lời rõ ràng. Câu nào trả lời được sẽ trả lời, câu nào không đủ thẩm quyền sẽ gửi Chủ tịch tỉnh. Chủ tịch tỉnh không trả lời được sẽ chuyển cho Bí thư”, ông Sáng nói.  

 

UBND tỉnh Quảng Nam vừa bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (30 tuổi, quê quán huyện Đại Lộc) làm tân Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, vào sáng ngày 23/9, UBND tỉnh Quảng Nam vừa chính thức công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo hiện đang làm Phó giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư Quảng Nam, giữ chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam. Đây là giám đốc Sở trẻ nhất ở Quảng Nam và cả nước đến nay, khi mới 30 tuổi.

Được biết, ông Lê Phước Hoài Bảo từng học Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng, sau đó học thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tài chính và chiến lược tại Trường Calaremont Graduate University (Hoa Kỳ).

Từ năm 2012-2014, ông Bảo giữ chức trưởng phòng xúc tiến đầu tư (Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai).

Sau đó, ông Bảo được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình (nhiệm kỳ 2011-2016).

Vào tháng 4/2015, ông Bảo được điều động về làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam.

Ông Bảo là con trai của ông Lê Phước Thanh- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam.

Báo Thanh Niên đưa tin, vào tháng 7/2015, ông Thanh được Bộ Chính trị chấp thuận cho thôi chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam sớm theo nguyện vọng cá nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 30 tuổi