Tin mới

Bộ Nội Vụ: "Hội thánh Đức Chúa Trời" hoạt động vi phạm pháp luật

Thứ sáu, 04/05/2018, 09:19 (GMT+7)

Trong cuộc họp Chính phủ diễn ra vào tháng 4/2018, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã khẳng định như vậy khi nói về hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa trời" đang khiến dư luận xôn xao thời gian vừa qua.

Trong cuộc họp Chính phủ diễn ra vào tháng 4/2018, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã khẳng định như vậy khi nói về hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa trời" đang khiến dư luận xôn xao thời gian vừa qua. 

Người lao độngPháp luật TPHCM cho hay chiều ngày 3/5, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ vào tháng 4/2018, Bộ Nội vụ, đại diện Chính phủ đã trả lời về hoạt động của tổ chức tự xưng "Hội thánh của Đức Chúa Trời" (còn gọi là Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ) và nêu rõ quan điểm xử lý nghiêm theo pháp luật.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết chiếu theo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động của tổ chức tự xưng "Hội thánh của Đức Chúa Trời" là không đúng pháp luật, vi phạm thuần phong mỹ tục. Bộ Công an, công an các địa phương như Hải Phòng, Thái Nguyên, Thanh Hóa... đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: Đảng và nhà nước luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng cho người dân, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động.

Tuy nhiên, nhà nước cương quyết xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tôn giáo để vi phạm pháp luật, đi ngược thuần phong mỹ tục, đạo đức. Hiện nay, tổ chức du nhập từ nước ngoài mang tên "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" đang có những hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, trái với đạo đức truyền thống, trái văn hóa. Trong đó có việc ứng xử không tốt với tín ngưỡng, với việc thờ cúng ông bà.

"Nước đỏ", "nước thánh" thực chất bịa đặt, lợi dụng tôn giáo để thực hiện các hành vi không đúng chuẩn mực. Thủ tướng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm vi phạm, không để ảnh hưởng đến đạo đức xã hội, gia đình" - Bộ trưởng khẳng định.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng, Chỉ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đề cập và có chỉ đạo về vấn đề này.

Theo đó, Thủ tướng đã yêu cầu các cơ quan, địa phương tiến hành rà soát đánh giá lại hoạt động của HTĐCT để xử lý theo quy định của pháp luật.

“Chúng ta khẳng định Đảng, Nhà nước tôn trọng tự do tín ngưỡng của đồng bào. Đồng bào theo đạo, không theo đạo đều được hệ thống pháp luật bảo hộ. Nhưng chúng ta cũng cương quyết xử lý nghiêm hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo vi phạm pháp luật, đi ngược lại thuần phong mỹ tục, trái với văn hóa, đạo đức, truyền thống của dân tộc” - ông Dũng nói.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news