Tin mới

Bộ Nội vụ xem xét đình chỉ hoạt động của Vinastas để thanh tra

Thứ năm, 27/10/2016, 07:18 (GMT+7)

Liên quan tới việc công bố kết quả kiểm tra mẫu nước mắm kèm phát ngôn của Vinastas gây ảnh hưởng đến đời sống xã hội và hoạt động kinh doanh, Bộ Nội vụ đang xem xét đình chỉ hoạt động của Vinastas để phục vụ công tác thanh tra.

Liên quan tới việc công bố kết quả kiểm tra mẫu nước mắm kèm phát ngôn của Vinastas gây ảnh hưởng đến đời sống xã hội và hoạt động kinh doanh, Bộ Nội vụ đang xem xét đình chỉ hoạt động của Vinastas để phục vụ công tác thanh tra.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, có thể đình chỉ hoạt động của Vinastas. Ảnh: dantri.com

Theo thông tin trên VTV, VnEpress, Dân trí, ngày 26/10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, Bộ này đang trao đổi với các cơ quan liên quan, xem xét nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas), để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện tôn chỉ, mục đích của Hội này.

Ông Tuấn cho biết, Vinastas phải hoạt động đúng với những tôn chỉ, như bảo vệ hội viên hay tham gia xây dựng Chính sách còn nhiệm vụ công bố chất lượng sản phẩm đã có cơ quan Nhà nước thực hiện. Vì vậy, Vinastas sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi công bố kết quả kiểm tra mẫu nước mắm với phát ngôn gây ảnh hưởng đến đời sống xã hội và hoạt động kinh doanh.

Trước ngày 10/11, Bộ Công thương sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc chấp hành pháp luật trong quá trình đưa thông tin trên báo chí của Vinastas và sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Trước đó ngày 17/10, Vinastas công bố kết quả kiểm tra 150 mẫu nước mắm với "hơn 67% không đạt chỉ tiêu arsen (thạch tín)". Tuy nhiên, Vinastas đã không công bố rõ arsen vô cơ hay hữu cơ trong nước mắm mà chỉ gọi chung là tổng hàm lượng arsen, khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Tiu nhiên, đến ngày 22/10, Bộ Y tế công bố kết quả kiểm tra 247 mẫu nước mắm lấy tại 5 tỉnh thành, hoàn toàn không có arsen vô cơ (thạch tín) vượt ngưỡng, tất cả các loại nước mắm đều an toàn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news