Tin mới

Bộ Quốc phòng thông tin vụ thiếu uý biên phòng bắn đồng đội ở Long An

Thứ ba, 09/07/2019, 22:07 (GMT+7)

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng, Đội trưởng Đội Tham mưu Đồn biên phòng Bình Hiệp (Long An) dùng súng bắn vào đồng đội có dấu hiệu hoang tưởng, trầm cảm.

Chiều 9/7, Bộ Quốc phòng đã tổ chức họp báo quý II năm 2019. Tại cuộc họp báo, trả lời báo chí liên quan tới vụ việc của thiếu úy Tạ Quang Đạt (dùng súng bắn tử vong 1 đồng đội và khiến 3 người khác, trong đó có 2 đồng đội và 1 người dân bị thương, xảy ra tại đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, tỉnh Long An ngày 15/6) vừa qua, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng) cho biết, đây là một vụ việc rất đau lòng trong quân đội.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, người phát ngôn Bộ Quốc phòng thông tin tại cuộc họp báo. Ảnh: Dân trí

Trên Dân trí dẫn lời ông Đức cho biết, thiếu úy Tạ Quang Đạt được điều động vào Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, tỉnh Long An từ tháng 8/2018.

Tại đây, quân nhân Đạt có cá tính trầm, sống tách biệt, ít giao tiếp với mọi người, tâm lý diễn biến thất thường, có dấu hiệu trầm cảm, hoang tưởng.

Theo kết luận điều tra trưa 15/6, quân nhân Đạt tự ý bỏ ra ngoài uống rượu, khi về đơn vị có nhắc nhở thì quân nhân này không làm chủ được bản thân, bị kích động thần kinh, dẫn đến sử dụng vũ khí quân dụng trái phép, gây ra vụ việc ngày 15/6 khiến 1 người tử vong và 3 người khác bị thương.

"Cho đến nay, 3 người bị thương là thượng úy Trần Minh Triết, binh nhất Nguyễn Duy Công và anh Phan Văn Lợi - là người dân, đã ổn định sức khỏe", trên Thanh niên dẫn lời tướng Đức thông tin thêm.

Cũng theo ông Đức, sau vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức rút kinh nghiệm nghiêm túc, ổn định tình hình; đồng thời thông báo đến toàn quân để rút kinh nghiệm.

Hiện, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đang tiếp tục điều tra sự việc.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 15/6, thiếu úy Tạ Quang Đạt, Đội trưởng Đội Tham mưu Đồn Biên phòng Bình Hiệp, đã bất ngờ dùng súng AK bắn vào nhiều người, làm 4 người bị thương.

Sau khi bắn bị thương 4 người, thiếu úy Đạt ôm súng cố thủ tại đồn. Lực lượng chức năng đã dùng loa vận động thiếu úy Đạt buông súng. Theo các đồng đội, thiếu úy Đạt có tiền sử bệnh trầm cảm, từng đi bệnh viện điều trị.

Đến khoảng 20h cùng ngày, thiếu úy Đạt đã tự sát ngay trong đồn. Một trong 4 người bị thiếu úy Đạt bắn là đại úy - đồn phó Vũ Hào Hiệp đã tử vong vào buổi tối cùng ngày do vết thương quá nặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news