Tin mới

Bỏ quy định "ngực lép" không được lái xe từng gây tranh cãi

Thứ bảy, 19/09/2015, 10:47 (GMT+7)

Quy định "ngực lép" không được lái xe từng khiến dư luận phản đối đã chính thức được bác bỏ.

Quy định "ngực lép" không được lái xe từng khiến dư luận phản đối đã chính thức được bác bỏ.

Theo tin tức trên báo VOV, trước đây khi dự bảo thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe có quy định về cân nặng, thể lực, chiều cao và vòng ngực của người lái xe. Tuy nhiên quy định này đã gây tranh cãi và khiến dư luận phản đối.

Bỏ quy định "ngực lép" không được lái xe từng gây tranh cãi. Ảnh minh họa 

Mới đây Thông tư liên tịch của số 24/2014 được Bộ Y tế và Bộ GT-VT ban hành đã chính thức bỏ những quy định này. Theo thông tư mới, việc kiểm tra sức khỏe của người lái xe căn cứ vào 9 tiêu chuẩn gồm tâm thần, thần kinh, mắt, tai - mũi - họng, cơ xương khớp, hô hấp, tình trạng sử dụng thuốc và các chất hướng thần khác.. 

Ngoài ra, trong thông tư này quy định với người lái xe hạng B1 là có một trong các dị tật sẽ không được điều khiển xe, gồm: Rối loạn tâm thần cấp đã chữa khỏi hoàn toàn nhưng chưa đủ 6 tháng; Rối loạn tâm thần mạn tính không điều khiển được hành vi; Chóng mặt do các nguyên nhân bệnh lý...; Cụt hoặc mất chức năng 1 bàn tay hoặc 1 bàn chân và một trong các chân hoặc tay còn lại không toàn vẹn (cụt hoặc giảm chức năng)...

Thông tư liên tịch trên sẽ có hiệu lực từ 10/10 và áp dụng cho hạng A1 đến hạng EF và không áp dụng cho người lái xe mô tô 2 bánh có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngực lép thông tư