Tin mới

Bộ Tài chính bác đề xuất miễn học phí cho học sinh THCS của TP.HCM

Thứ tư, 31/10/2018, 09:04 (GMT+7)

Sở Tài chính TP.HCM vừa có văn bản báo cáo UBND TP.HCM liên quan tới việc miễn học phí cho học sinh THCS trên địa bàn thành phố.

Sở Tài chính TP.HCM vừa có văn bản báo cáo UBND TP.HCM liên quan tới việc miễn học phí cho học sinh THCS trên địa bàn thành phố.

Theo sở này, sau khi UBND TP.HCM có công văn xin chủ trương miễn học phí cho học sinh bậc trung học cơ sở (THCS) gửi Bộ Tài chính, bộ đã có công văn trả lời cho rằng, việc miễn học phí cho học sinh THCS tại các trường công lập ở TP.HCM thuộc thẩm quyền của Quốc hội. 

Việc quy định học sinh không đóng học phí được quy định trong Luật Giáo dục cũng thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

Đề xuất miễn học phí bậc THCS của TPHCM chưa được chấp thuận (ảnh minh họa)

Bộ Tài chính cho rằng, do TP.HCM là địa phương có thu nhập bình quân đầu người thuộc diện cao trong cả nước nên mức đóng học phí 85.000-100.000 đồng/tháng không phải là quá lớn, tạo gánh nặng cho phụ huynh.

Việc miễn giảm học phí THCS sẽ tạo sự không thống nhất giữa các gia đình có con theo học bậc THCS trên địa bàn thành phố và các địa phương khác.

Bộ Tài chính đề nghị UBND TP.HCM xin ý kiến bộ này và Bộ GD-ĐT trước khi trình Hội đồng nhân dân TP.HCM ban hành theo Chính sách mở rộng đối tượng là học sinh THCS tại các trường công lập để được trợ cấp nguồn ngân sách thành phố, đóng học phí theo quy định.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news