Tin mới

Bộ tóc dài gần 7m vì 50 năm không cắt, không gội đầu

Thứ bảy, 17/01/2015, 10:17 (GMT+7)

Ông Trần Văn Hay, người giữ kỷ lục “bộ tóc dài nhất Việt Nam” sở hữu bộ tóc dài 6,5m nặng 9kg. Để có bộ tóc này ông Hay đã mất 50 năm không cắt tóc, gội đầu.

 

 

Ông Trần Văn Hay, người giữ kỷ lục “bộ tóc dài nhất Việt Nam” sở hữu bộ tóc dài 6,5m nặng 9kg. Để có bộ tóc này ông Hay đã mất 50 năm không cắt tóc, gội đầu.

Tóc cụ Hay rất dài, búi lên đầu thì như đang đội khăn trùm đầu, còn để dài tưởng như con trăn khổng lồ đang quấn quanh người. Ảnh Thanh niên

Năm 2007, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam chứng nhận cụ Trần Văn Hay (ngụ ấp Hòa An, xã Mong Thọ B, H. Châu Thành, Kiên Giang) có bộ tóc dài nhất Việt Nam. Thời điểm đo năm 2005, bộ tóc cụ dài 6,5m và nặng 9kg.

Chứng nhận của Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam năm 2007 về mái tóc của cụ Trần Văn Hay (in nhầm họ là Nguyễn) là dài nhất Việt Nam. Ảnh Thanh niên

Năm 2010, cụ Hay từ trần ở tuổi 79. Từ đó đến nay, kỷ lục của cụ chưa bị xô đổ.

Bà Nguyễn Thị Hoa (vợ cụ Hay) cho biết, để có được bộ tóc có một không hai này, chồng bà đã phải giữ gìn trong 50 năm không cắt tóc, không gội đầu.

 

Video tham khảo :Xôn xao clip Hữu Công đánh nhau với Bê Trần vì Linh Miu:

 

Nói về nguyên nhân chồng mình để mái tóc dài kỷ lục, bà Hoa tâm sự, nào đâu phải cụ Hay lập dị mà nguyên nhân sâu xa do cụ từng bị bạo bệnh chết đi sống lại. Bà Hoa nhớ lại: “Lúc ấy tôi và ông đã cưới nhau có được 2 mặt con, sau khi dứt bệnh thì tóc ông lại cứ dài ra. Ổng đi cắt tóc thì lại bệnh tiếp, còn để mái tóc dài thì người lại khỏe. Ai thấy cũng lạ, nên nói thôi ông Hay ơi cứ để tóc dài luôn đi”.

Bà Hoa đặt ảnh của mình bên di ảnh chồng. Ảnh do gia đình cung cấp.

Sau khi ông qua đời, ông có tâm niệm để lại bộ tóc cho con cháu làm kỷ niệm. Từ đó đến nay, gia đình vẫn giữ gìn bộ tóc như 1 bảo vật.

Gia đình cho hay, đã có lần có người đến đặt vấn đề hỏi mua bộ tóc với giá 50 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý bán.

T.Phong (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news