Tin mới

Bộ trưởng Bộ Công an: Xảy ra 84 vụ bác sĩ bị hành hung năm 2017

Thứ tư, 08/11/2017, 09:39 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Công an đã có báo cáo với Quốc hội về những vụ việc liên quan đến việc truy sát nạn nhân, hành hung các bác sỹ, cán bộ y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Theo đó, trong năm 2017 có 84 vụ xảy ra tại 37 địa phương xung quanh vấn đề trên.

Bộ trưởng Bộ Công an đã có báo cáo với Quốc hội về những vụ việc liên quan đến việc truy sát nạn nhân, hành hung các bác sỹ, cán bộ y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Theo đó, trong năm 2017 có 84 vụ xảy ra tại 37 địa phương xung quanh vấn đề trên.

Theo VOV, Pháp luật & xã hội, sáng 7/11, ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có báo cáo với Quốc hội về những vụ việc liên quan đến việc truy sát nạn nhân, hành hung các bác sỹ, cán bộ y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, trong năm 2017 có 84 vụ xảy ra tại 37 địa phương xung quanh vấn đề trên.Tính chất các vụ việc gây rối trật tự là 39 vụ với 66 đối tượng; trong đó đã tiến hành điều tra, khởi tố 9 vụ, 24 đối tượng; xử lý hành chính 11 vụ, 12 đối tượng; hòa giải 6 vụ, 6 đối tượng và đang giải quyết 13 vụ, 24 đối tượng.

Bộ trưởng Bộ Công an báo cáo với Quốc hội về những vụ việc liên quan đến việc truy sát nạn nhân, hành hung các bác sỹ, cán bộ y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Ảnh: Internet


Bộ trưởng Công an cho hay, theo quy định hiện hành, bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước không nằm trong danh mục các mục tiêu được bố trí vũ trang và canh gác, bảo vệ của lực lượng cảnh sát.
Việc truy sát gây thương tích cho bệnh nhân là 9 vụ, 33 đối tượng, trong đó truy tố 8 vụ, 31 đối tượng và xử lý hành chính 1 vụ, 2 đối tượng. Hủy hoại tài sản 11 vụ, 15 đối tượng trong đó truy tố 4 vụ, 4 đối tượng, xử lý hành chính 5 vụ, 8 đối tượng, hòa giải 1 vụ, 1 đối tượng và đang điều tra 1 vụ, 2 đối tượng.Số vụ việc hành hung bác sỹ, nhân viên y tế là 25 vụ, 37 đối tượng; trong đó truy tố 10 vụ, 10 đối tượng, xử lý hành chính 11 vụ, 19 đối tượng, trong đó có 1 vụ, 1 đối tượng là quân nhân đã chuyển cho lực lượng quân đội xử lý cho xuất ngũ. Hiện nay đang điều tra 4 vụ, 4 đối tượng.

Tuy nhiên, trước tình hình nhiều vụ việc gây rối, phá hoại tài sản của bệnh viện, hành hung bác sỹ, nhân viên y tế, bắt cóc trẻ em... Bộ Công an đã chỉ đạo công an các đơn vị địa phương phối hợp với ngành y tế tăng cường lực lượng, phương tiện, biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự tại các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh.

Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng cảnh sát tăng cường công tác quản lý nắm tình hình, thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên địa bàn; hướng dẫn ngành y tế đánh giá thực trạng việc tổ chức công tác bảo vệ và năng lực của lực lượng bảo vệ tại các cơ sở khám, chữa bệnh; tập huấn kỹ năng xử lý, phản ứng nhanh với các tình huống gây gổ, truy sát hoặc uy hiếp bệnh nhân và nhân viên y tế.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news