Tin mới

Bộ trưởng Bộ GTVT: "Tôi không có tư túi gì trong BOT Cai Lậy"

Thứ sáu, 19/01/2018, 09:06 (GMT+7)

Tại cuộc họp báo nóng về BOT chiều 18/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể nói rằng không có tư túi trong BOT Cai Lậy, đồng thời khẳng định sẽ không dừng thực hiện các dự án BOT.

Tại cuộc họp báo nóng về BOT chiều 18/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể nói rằng không có tư túi trong BOT Cai Lậy, đồng thời khẳng định sẽ không dừng thực hiện các dự án BOT.

Theo báo Thanh niên, VOV, tại cuộc họp báo nóng về BOT chiều 18/1, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, với các địa phương, Thủ tướng chỉ đạo Bí thư, Chủ tịch tỉnh phải chịu trách nhiệm, chỉ đạo đảm bảo an toàn thông suốt tại các dự án BOT. Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục giảm giá với hai hình thức: giảm giá toàn bộ các xe qua trạm và giảm cho các hộ dân sinh sống gần trạm, hiện 51 trạm đã áp dụng giảm giá. Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu dự án nào không quyết toán sẽ dừng thu phí.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Giám đốc Công an các tỉnh đảm bảo tình hình an ninh trật tự một cách tốt nhất, những hành vi đi qua các trạm với tính chất manh động như phá cả barie ở Sóc Trăng, chặn xe... sẽ xử lý theo chỉ đạo của Thủ tướng. Thủ tướng chỉ đạo rất quyết liệt vì Tết Nguyên đán sắp tới, liên quan rất lớn đến an ninh chính trị.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể. Ảnh: Báo Thanh niên

"Nếu các đồng chí thấy cá nhân nào, trong đó cả tôi tư túi một cái gì đó hãy phản ánh. Ai làm sai người đó phải chịu trách nhiệm", ông Thể khẳng định.

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm giữa các bên với dự án BOT, ông Thể cho rằng, đa số dự án do địa phương đề xuất, Bộ Giao thông vận tải thấy phù hợp, thoả thuận bằng văn bản thì mới triển khai. Trách nhiệm của các địa phương là rất lớn, còn Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm về mức đầu tư, phương án...

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, Tổng cục Đường bộ đã có thông tin một số đối tượng, đơn vị cá nhân tạo nên các điểm nóng tại các dự án BOT và sẽ xử lý nghiêm khắc.

Trả lời câu hỏi về giải pháp cho BOT Cai Lậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, tháng 11/2017, Thủ tướng kết luận yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phải báo cáo phương án cho BOT Cai Lậy sau 1 - 2 tháng song hiện vẫn chưa có phương án nào vì phương án nào cũng có tác động.

Về câu hỏi vì sao ký hợp đồng BOT Cai Lậy, ông Thể khẳng định, dù ông là người trực tiếp ký hợp đồng BOT Cai Lậy, nhưng không có tư túi, lợi ích nhóm.

"Tôi không có tư túi, lợi ích nhóm trong dự án BOT Cai Lậy, không bẻ cong sự thật. Phán quyết như thế nào thì Kiểm toán, Uỷ ban kiểm tra T.Ư đã vào cuộc với các dự án, trong đó có BOT Cai Lậy. Tôi không biết trả lời thế nào cho đúng ".

Ông Thể cũng cho rằng, nói BOT sai vị trí không chuẩn, phải nói là chưa hợp lý, thời điểm đó chủ trương như vậy là hợp lý. Nhưng chủ trương thay đổi thì không hợp lý, nếu thế thì BOT sai từ đầu.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news