Tin mới

Bộ trưởng Bộ Văn hóa cam kết sẽ "đòi" tiền thưởng cho U23 Việt Nam

Thứ sáu, 02/02/2018, 20:55 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Mai Tiến Dũng khẳng định Bộ có trách nhiệm nhắc các doanh nghiệp về khoản tiền thưởng đã hứa với đội tuyển U23 Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Mai Tiến Dũng khẳng định Bộ có trách nhiệm nhắc các doanh nghiệp về khoản tiền thưởng đã hứa với đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo báo VnExpress, Người Lao Động, trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/2, lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch đã trả lời câu hỏi của báo chí về việc, vừa qua nhiều đơn vị hứa tặng tiền thưởng cho đội tuyển U23 nhưng đến nay mới chỉ có một số chuyển tiền khiến người dân cho rằng "có sự lợi dụng việc này để đánh bóng hình ảnh nhưng không thực hiện lời hứa".

Thứ trưởng Bộ Văn hoá Trịnh Thị Thuỷ cho rằng việc hứa và chi thưởng là tự nguyện và chủ động của doanh nghiệp cũng như các cá nhân, phụ thuộc vào khả năng kinh phí và tình hình thực tế của doanh nghiệp đó.

"Chúng ta cũng không nên sốt ruột, hiện là chưa chi thưởng chứ không phải là không. Cứ đợi kết quả chính thức từ các doanh nghiệp, cá nhân đã hứa. Khi nào có thực tế số chi trả với số hứa chúng tôi sẽ thông báo về việc này", bà Thuỷ nói.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định việc đội tuyển U23 giành Á quân ở giải vô địch Châu Á là niềm tự hào của Việt Nam. Mới đây khi Thủ tướng dự hội nghị cấp cao ASEAN - Ấn Độ, lãnh đạo các nước đều chúc mừng Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhắc nhở những đơn vị đã công bố thưởng cho U23 Việt Nam cần phải làm ngay. Ảnh: NLĐ

"Trận chung kết dưới tuyết rơi, người xem đã rơi nước mắt và tự hào vì sự cố gắng, kiên cường, tính đoàn kết của toàn đội U23. Quá trình đó, một số doanh nghiệp, cá nhân có đưa ra lời hứa tài trợ, thưởng động viên về vật chất và tinh thần. Bộ Văn hoá sơ bộ báo cáo có khoảng 26 tỷ đồng tiền mặt và 14 tỷ đồng thưởng vật chất. Chúng ta xác định các đơn vị đã nói phải làm, Bộ Văn hoá phải nhắc các doanh nghiệp này", ông Dũng nói.

Sau khi giành giải á quân tại giải vô địch bóng đá nam U23 châu Á, U23 Việt Nam nhận được nhiều lời hứa thưởng, tuy nhiên đến trưa  31/1, số tiền được chuyển về tài khoản của Liên đoàn bóng đá chỉ khoảng 7 tỷ đồng khiến cho VFF chưa giải ngân tiền thưởng.

Liên quan đến màn trình diễn phản cảm trên chuyên cơ đón U23 Việt Nam từ Thường Châu, Trung Quốc về nước, bà Thuỷ nói người phát ngôn của Bộ đã cung cấp thông tin chính thức, Bộ trưởng cũng có cuộc gặp trực tiếp với đại diện Vietjet.

"Về việc trình diễn phản cảm, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp, có xử lý theo quy định của pháp luật", Thứ trưởng Văn hoá cho hay.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news