Tin mới

Bộ trưởng Cao Đức Phát xin lỗi nhân dân: Do chưa diễn đạt hết ý

Chủ nhật, 03/04/2016, 19:14 (GMT+7)

Sau phát ngôn "Đa số thực phẩm là an toàn nhưng người dân không biết" của mình, mới đây, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã gửi lời xin lỗi nhân dân và giải thích rằng ông chưa diễn đạt hết ý.

Sau phát ngôn "Đa số thực phẩm là an toàn nhưng người dân không biết" của mình, mới đây, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã gửi lời xin lỗi nhân dân và giải thích rằng ông chưa diễn đạt hết ý.

Báo Lao Động đưa tin cho biết, sau khi Lao Động điện tử đăng tải bài “Ông quá coi thường dân thưa ông Phát” trong chuyên mục Sự kiện và Bình luận về việc Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho rằng “Đa số thực phẩm của chúng ta an toàn nhưng nhân dân không biết”.

Bộ trưởng Cao Đức Phát trong buổi họp với báo Lao Động. Ảnh: Lao Động

 

Theo đó, sau khi bài viết được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả. 

Trong buổi làm việc với báo Lao Động chiều 3/4, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân do diễn đạt không chuẩn xác về vấn đề thực phẩm an toàn trên diễn đàn Quốc hội, khiến nhiều người dân, độc giả có hiểu lầm và bức xúc. 

Theo đó, Bộ trưởng Cao Đức Phát chia sẻ "Cảm giác đầu tiên là tôi cảm thấy rất là băn khoăn và ăn năn là tại diễn đàn Quốc hội mình đã không diễn đạt rõ ràng để người dân hiểu rõ ý nghĩ của mình.
Trong cuộc đời công tác của mình tôi luôn luôn tôn trọng ý kiến của nhân dân và hiểu rõ trách nhiệm của mình và phải có trách nhiệm trước lời nói của mình. Trong lời phát biểu của mình thì thời điểm đó tôi muốn nói một ý rằng chúng ta đúng là có thực phẩm vi phạm, cũng có nhiều thực phẩm thực sự an toàn nhưng nhân dân không có thông tin hay không có khả năng phân biệt giữa thực phẩm an toàn hay không an toàn. 
Vì thế cùng với việc nỗ lực ngăn chặn việc sản xuất thực phẩm kém an toàn. Đồng thời cùng nhân dân xây dựng các cơ sở sản xuất thực phẩm an toàn có uy tín. Thông tin cho nhân dân biết".

Cũng theo Bộ trưởng Cao Đức Phát, ông nhận thấy rõ trách nhiệm của mình đối với vấn đề thực phẩm bẩn, mất vệ sinh đang gây nhiều hoang mang cho người tiêu dùng.

Theo đó, Bộ trưởng rất mong muốn được đóng góp để chấn chỉnh tình hình mất vệ sinh an toàn thực phẩm. "Với cá nhân tôi dù còn làm việc một ngày tôi luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm số 1 để chấn chỉnh điều này".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news